x close

เปิดภาพห้องน้ำ รร. ดัง ช่างทุกคนต้องตะลึง ชักโครกทับส้วมซึม ผอ. บอกมีงบทำได้แค่นี้ !

 
          เปิดภาพห้องน้ำหญิง รร.สิงห์บุรี ช่างทุกคนมาเห็นต้องตะลึง ทำห้องน้ำใหม่ด้วยการวางชักโครกทับส้วมซึม เด็กโอดส้วมสูงเกินไป ชาวเน็ตตำหนิรัว ๆ จะปลดทุกข์ทำไมต้องลำบากขนาดนี้ !

เปิดภาพห้องน้ำ รร. ดัง


          จากกรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Akadet Naveera โพสต์ภาพภายในห้องน้ำของโรงเรียนสิงห์บุรี ที่พบว่ามีลักษณะแปลกกว่าปกติ เนื่องจากมีการนำโถชักโครกมาวางทับบนฐานส้วมซึม โดยระบุข้อความว่า "ถามจริงงงง ??? โรงเรียนสิงห์บุรี เอาอะไรคิดคะเนี่ยยยย ? ดิฉันไม่ได้จบปริญญาตรีและโทบริหารการศึกษา ดิฉันยังคิดได้เลยค่ะว่ามันไม่ใช่ค่ะ กรี๊ดดดด สรรหาคิดค่ะ ! บางทีเราก็ต้องการผู้บริหารที่ฉลาดค่ะ"

เปิดภาพห้องน้ำ รร. ดัง

          ภายหลังโพสต์ดังกล่าวแพร่ออกไป ทั้งชาวเน็ตและชาว จ.สิงห์บุรี ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก โดยล่าสุดวันที่ 2 ธันวาคม 2563 เพจ หนังสือพิมพ์พิทักษ์ชน ได้ตรวจสอบห้องน้ำที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่าเป็นเรื่องจริง และได้สัมภาษณ์ นายปราโมทย์ เจริญสลุง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ก่อนเปิดภาคเรียนที่ผ่านมา ได้สั่งการให้นักการภารโรงของโรงเรียนดำเนินการปรับปรุงห้องน้ำหญิง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน เนื่องจากบางคนไม่สะดวกในการนั่งทำธุระแบบนั่งยอง ๆ เพราะอาจมีปัญหาเรื่องสรีระทางร่างกายและเครื่องแต่งกาย

          แต่เมื่อเริ่มทำการปรับปรุงพบว่ามีปัญหา หากนำโถส้วมซึมแบบเดิมออก พื้นห้องน้ำที่ปูกระเบื้องก็จะพังเสียหาย ต้องเสียงบประมาณเพิ่มเติมในการปูกระเบื้องอีก จึงแก้ปัญหาโดยการนำโถชักโครกไปวางทับโถส้วมซึมแบบเดิมก่อน ส่วนที่มีผู้นำไปวิพากษ์วิจารณ์ก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ช่วยกันติติง แสดงความคิดเห็น ทางโรงเรียนจะได้ช่วยกันแก้ไขต่อไป  


          ด้านนายมานพ  แสงสว่าง รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป กล่าวว่า หลังจากมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เบื้องต้นทางโรงเรียนกำลังหาทางแก้ไขกันอยู่ ขณะที่ นักเรียนรายหนึ่งที่เข้าไปใช้บริการห้องน้ำดังกล่าว กล่าวว่า ต้องการให้โรงเรียนแก้ไข เพราะโถนั่งแบบใหม่สูงเกินไป  

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างมองว่าการทำชักโครกดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง หากไม่มีงบประมาณก็ไม่ควรทำแต่แรก ดูแล้วทำธุระส่วนตัวยากกว่าเดิม สายฉีดชำระก็ไม่มี ชักโครกก็กดไม่ได้ ต้องใช้ขันราดน้ำ ดูแล้วยุ่งยากไปหมด แถมโถส้วมยังติดกับผนังมากเกินไปอีกด้วย แทบจะนั่งไม่ได้อยู่แล้ว หลายคนบอกรู้สึกสงสารน้อง ๆ ที่ต้องปลดทุกข์ด้วยความลำบาก บ้างก็ระบุว่า เป็นถึงโรงเรียนประจำจังหวัด ควรใส่ใจและทำให้ดีกว่านี้

เปิดภาพห้องน้ำ รร. ดัง

เปิดภาพห้องน้ำ รร. ดัง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Akadet Naveera, เหนังสือพิมพ์พิทักษ์ชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพห้องน้ำ รร. ดัง ช่างทุกคนต้องตะลึง ชักโครกทับส้วมซึม ผอ. บอกมีงบทำได้แค่นี้ ! โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 16:47:28 41,372 อ่าน
TOP