x close

แฉ รร. ดัง เชียงใหม่ ลงโทษเด็กให้ใส่ชุดนักโทษ ประจานทั้งวัน อายไม่พอยังต้องจ่ายค่าซัก

          วิจารณ์สนั่น โรงเรียนชื่อดัง จ.เชียงใหม่ ลงโทษนักเรียนด้วยการให้ใส่ชุดนักโทษ ทำเด็กอายไม่พอ ยังต้องจ่าย 20 บาท เป็นค่าซักชุด บางคนบอกแค่ใส่ชุดนักเรียนผิดวันก็โดน


          จากกรณีกลุ่มนักเรียนเลว มีการเชิญชวนนักเรียนทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม 1 ธันวาบอกลาเครื่องแบบ โดยให้นักเรียนสวมใส่ชุดไพรเวตไปโรงเรียน เพราะมองว่าเป็นเสรีภาพที่ทุกคนพึงมี ซึ่งพบว่าบางโรงเรียนมีการลงโทษนักเรียนที่ใส่ชุดไพรเวตมา เนื่องจากผิดกฎระเบียบของโรงเรียนนั้น

อ่านข่าว : #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ แชร์สนั่น เด็กแต่งไพรเวต โดนจับเข้าห้องปกครอง-หักคะแนน



          ล่าสุด วันที่ 3 ธันวาคม 2563 โลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์การลงโทษนักเรียน ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ โดยเฟซบุ๊กเพจ นักเรียนล้านนา เผยฉายาว่าโรงเรียนนี้ คือ #แดงขาวกาสะลอง มีกฎพัฒนาวินัย ด้วยการให้นักเรียนใส่ชุดนักโทษทั้งวัน โดยชุดนักโทษนั้นมีสีน้ำตาล-แดง มีข้อความติดหลังเสื้อว่า "ปรับพฤติกรรม" เมื่อใส่เสร็จแล้วต้องจ่าย 20 บาท เป็นค่าซักอีกด้วย

เด็กให้ใส่ชุดนักโทษ

          เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาให้ข้อมูลที่เคยโดนลงโทษเหมือนกัน เพราะสาเหตุต่าง ๆ เช่น ใส่ชุดนักเรียนไปวันศุกร์ (วันศุกร์ต้องใส่ชุดพื้นเมือง) เลยโดนใส่ชุดนักโทษ รวมถึงเมื่อก่อน มีหมวกสีแดงที่มีข้อความว่า "พัฒนาวินัย" ให้นักเรียนใส่ด้วย ทั้งนี้ ชาวเน็ตหลายคนมองว่าเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุไปหรือไม่ การประจานเด็กด้วยการให้ใส่ชุดนักโทษแบบนี้จะสร้างความทรงจำเลวร้ายให้กับตัวเด็ก

           ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความว่า "ทราบไหมครับว่า โรงเรียนที่ลงโทษนักเรียนที่ใส่ชุดนักเรียนผิดระเบียบ ด้วยการให้ใส่เสื้อคล้ายนักโทษ ซึ่งเป็นการตีตราประจานนักเรียน คือโรงเรียนอะไร ผมจะนำเรียน เลขาฯ สพฐ. ให้ดำเนินการครับ" ซึ่งมีชาวเน็ตเข้าไปให้ข้อมูลจำนวนมาก
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นักเรียนล้านนา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ รร. ดัง เชียงใหม่ ลงโทษเด็กให้ใส่ชุดนักโทษ ประจานทั้งวัน อายไม่พอยังต้องจ่ายค่าซัก อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2563 เวลา 21:04:21 22,801 อ่าน
TOP