x close

โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษ สรยุทธ-บุญทรง-ณัฐวุฒิ ได้ลดวันต้องโทษ


          โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ร.9 และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 63 สรยุทธ-บุญทรง-ณัฐวุฒิ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ

พระราชทานอภัยโทษ

          วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พ.ศ. 2563 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า

          โดยที่ทรงพระราชดำริเห็นว่า ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

          อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 175 และมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและมาตรา 261 ทวิ วรรคสอง แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2517 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

          อ่านทั้งหมด ที่นี่



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ มีนักโทษรายสำคัญที่จะได้รับการลดโทษตามสัดส่วน ได้แก่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง ที่ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 จะได้การลดโทษตามสัดส่วน หลังจากเมื่อเดือนสิงหาคม เจ้าตัวก็ได้รับการลดโทษไปแล้ว 1 ครั้ง

          เช่นเดียวกับนักโทษกลุ่มแกนนำทางการเมือง ที่ต้องโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ผู้ต้องขังคดีจำนำข้าว ก็ได้รับการลดโทษในครั้งนี้



ขอบคุณข้อมูลจาก ราชกิจจานุเบกษา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษ สรยุทธ-บุญทรง-ณัฐวุฒิ ได้ลดวันต้องโทษ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2563 เวลา 15:38:18 30,914 อ่าน
TOP