x close

แม่ค้าหมดหนทาง โครงการคนละครึ่ง ทำลูกค้าลด ผันตัวรับจ้างขนยาบ้าหาเงินปลดหนี้

          แม่ค้าไก่ทอดหาดใหญ่หมดหนทาง โครงการคนละครึ่ง ทำลูกค้าลดไปซื้อเจ้าอื่นที่ร่วมโครงการ ปกติขายได้วันละหลายกิโลกรัม ก่อนผันตัวรับจ้างขนยาบ้าหาเงินปลดหนี้

รับจ้างขนยาบ้า
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร ได้จับกุมตัว นางสมรัก อายุ 50 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1 แสนเม็ด และยาไอซ์ 306 กรัม โดยจับกุมได้บนถนนสายเอเชีย 41 บริเวณ กม.23-24 ขาล่องใต้ ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ขณะนั้นพบว่ามีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แบบตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บพ 6026 อุบลราชธานี ขับมาและมีลักษณะผิดปกติ จึงขับรถตรวจการณ์ไล่ตามเพื่อเรียกตรวจสอบ โดยนางสมรักให้การมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในรถจนพบกล่องกระดาษแบบบรรจุพัสดุภัณฑ์ เปิดดูพบยาบ้าและไอซ์จำนวนดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมแล้วนำตัวพร้อมของกลางมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจทางหลวง

รับจ้างขนยาบ้า

          นางสมรัก ให้การรับสารภาพว่า เดิมทีตนมีอาชีพขายไก่ทอดหาดใหญ่ แต่เมื่อเจอวิกฤตโควิด 19 ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และล่าสุดมาเจอพิษโครงการคนละครึ่ง จากเดิมขายไก่ทอดได้วันละหลายกิโลกรัม ข้าวเหนียว 15 กิโลกรัม ตอนนี้นึ่งข้าวเหนียวขาย 5 กิโลกรัมก็ยังขายไม่หมด เพราะลูกค้าเดิม ๆ ไปหาซื้อกินที่อื่นที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง และไปหาซื้อในระบบออนไลน์กันหมด ทำให้ยอดตก ขายไม่ได้ ขาดทุนซ้ำแล้วซ้ำอีก

          นางสมรัก กล่าวอีกว่า ตนต้องไปพึ่งเงินนอกระบบ ร้อยละ 20 เพื่อประคองชีวิต ประกอบกับติดผ่อนชำระค่างวดรถมาหลายเดือนแล้วร่วมแสนบาท ไม่รู้จะดิ้นรนไปหาเงินที่ไหนมาชำระค่างวดและต้องจ่ายรายวัน จนกระทั่งมีเพื่อนแม่ค้าด้วยกัน ชื่อกุ้ง (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) ได้ชี้นำให้รู้จักกับนายดอก รู้เพียงชื่อเล่น ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติด ว่าจ้างให้ขนยาเสพติดลงภาคใต้ แต่ไม่ได้ตกลงค่าจ้างกัน แต่เชื่อว่าคงได้เงินพอผ่อนหนี้ เพราะเห็นตามข่าวค่าจ้างสูงเลยตอบตกลง เพราะหมดหาทางหาเงิน และรับงานนี้เป็นงานแรก

          นางสมรัก เล่าว่า จะมีคนนำรถไปจอดทิ้งกุญแจไว้ริมถนนพุทธมณฑลสาย 1 เวลา 9 โมงเช้า ของวันที่ 3 ธันวาคม 2563 แล้วจะมีคนนำยาเสพติดมาให้ ต่อจากนั้นนายดอกจะโทร. ให้ไปรับรถ แล้วออกเดินทางเวลา 21.30 น. ของวันเดียวกัน โดยนายดอกจะโทร. มาเป็นระยะ แต่ไม่รู้จุดหมายปลายทางว่าที่ไหน และมาถูกตำรวจทางหลวงจับในที่สุด

          ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าหมดหนทาง โครงการคนละครึ่ง ทำลูกค้าลด ผันตัวรับจ้างขนยาบ้าหาเงินปลดหนี้ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2563 เวลา 22:08:07 17,942 อ่าน
TOP