x close

2 เพื่อนรัก จับมือเปิด ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท เครื่องแน่นฝีมือระดับภัตตาคาร ชี้เป้าคนติดตรึม

        เชฟภัตตาคารหรู - นักธุรกิจ ตกงานช่วงโควิด 19 จับมือกันเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว 5 บาท สู้ชีวิต ผลตอบรับดีเกินคาด ตอนนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ลูกค้าติดใจกันตรึม


ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

        วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า สถานการณ์โควิด 19 ทำให้หลายคนเจอวิกฤตในชีวิตในเรื่องรายได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเลย

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

        ด้านนางกนกวรรณ หลังจิ ผู้ที่เคยเปิดร้านอาหารตามแหล่งท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ และนายสุริยัน หลังกอลอ เชฟในภัตตาคารมาเลเซีย ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ได้จับมือกันฝ่าวิกฤตโควิด 19 ด้วยการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวซุป 5 บาท โดยประยุกต์ากข้าวต้มกุ๊ยมาเป็นก๋วยเตี๋ยวเลือกได้ กลายเป็นว่าถูกใจลูกค้าวัยรุ่น แวะเวียนมากิน มีแค่ 5 บาทก็กินได้

        ด้านนางกนกวรรณ กล่าวว่า หลังจากเจอพิษโควิด-19 ต้องกลับมาอยู่บ้าน เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวซุปที่ จ.สตูล แต่ว่าเศรษฐกิไม่ดี จึงคุยกับเพื่อนว่าทำยังไงดี เพื่อให้อยู่รอด ก็ได้ข้อสรุปว่า เมื่อเราทำอาหารอยู่แล้ว ฝีมือรสชาติก็ดี เหลือเพียงหาที่ตั้งให้ดีเท่านั้น จึงมองที่ ต.ฉลุง แล้วเปิดร้านร่วมกัน นำแนวคิดข้าวต้มกุ๊ยมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยว นำผัก ลูกชิ้น เนื้อ เส้นต่าง ๆ ใส่ถ้วยขนาดเล็กขายถ้วยละ 5 บาทให้ลูกค้าได้เลือกตามชอบ กินแบบไหนเลือกแบบนั้น นำมาลวกใส่น้ำซุปเป็นก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

        การขายแบบนี้ เด็กที่ผ่านไปผ่านมาก็ซื้อเส้นอย่างเดียว เพราะไม่กินผัก มี 5 บาทก็ซื้อได้ แต่ว่าพอเด็กมาซื้อ 5 บาท ตนก็แถมลูกชิ้นหรือเนื้อไปให้ เพราะสงสารเด็ก ๆ ส่วนสูงสุดที่ลูกค้าสั่งคือ 10-11 อย่าง ประมาณ 50-55 บาท ตนก็แถมให้ 1 อย่าง ลูกค้าให้การตอบรับดีมาก

        ส่วนนายสุริยัน หน้าที่ลวกเส้น กล่าวว่า เดิมเป็นเชฟในภัตตาคารที่มาเลเซีย แต่เมื่อที่นั่นปิดประเทศ ลูกค้าไม่มี ร้านต้องปิดตัวลง ตนสูญรายได้ 4.5 หมื่นบาทต่อเดือนไป ต้องกลับมาอยู่บ้าน จนมาพบกับนางกนกวรรณ และทำร้านอาหารนี้ขึ้น เปิดได้เพียง 3 สัปดาห์ ร้านเปิดบ่าย 3 โมงถึง 3 ทุ่ม แต่ 2 ทุ่มก็เริ่มหมดแล้ว


        ลักษณะเมนูในร้าน จะมีแบบสุ่ม บางวันมีลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นเนื้อ บางวันก็เปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่น บางวันเปลี่ยนผัก เพื่อให้ลูกค้าเจออะไรแปลกใหม่ทุกวัน ส่วนเส้นนั้นจะมีเส้นใหญ่ เส้นเล็ก หมี่เหลือง หมี่หยก และวุ้นเส้น ลูกค้าเป็นคนเลือกเอง วัตถุดิบทุกอย่างใส่ไว้ในถ้วย ถ้วยละ 5 บาท ทุกถ้วยลูกค้าจะกินหมดไม่มีเหลือ เมื่อเห็นคนกินสนุก คนขายก็สนุกไปด้วย ตอนนี้น้ำซุปต้องทำไว้ 4 หม้อเพราะหม้อเดียวไม่พอแล้ว

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 เพื่อนรัก จับมือเปิด ก๋วยเตี๋ยว 5 บาท เครื่องแน่นฝีมือระดับภัตตาคาร ชี้เป้าคนติดตรึม โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 11:57:35 16,028 อ่าน
TOP