x close

คิง เพาเวอร์ เปิดเวที THE POWER BAND เฟ้นหาสุดยอดคนดนตรี ชิงรางวัลกว่า 680,000 บาท

          คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย จับมือวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเวที THE POWER BAND ประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่าสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เฟ้นหาสุดยอดคนดนตรี ตั้งแต่วันนี้ - 5 ม.ค. 2564
THE POWER BAND

          คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย นำโดย นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดโครงการ ‘THE POWER BAND’ เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า เพื่อส่งเสริมศักยภาพของคนไทยด้านดนตรีและครอบคลุมทุกสาขา ต่อยอดมาจากโครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ (TIWSC) ที่ประสบความสำเร็จตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และได้สร้างผู้ที่มีหัวใจรักดนตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากมายกว่า 2,600 คน จนนำมาสู่การขยายโอกาสเพื่อเฟ้นหานักดนตรีที่มีฝีมือ และวงดนตรีคุณภาพ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและเงินรางวัลรวมกว่า 680,000 บาท และตั้งเป้าให้เป็นเวทีดนตรีคุณภาพที่เปิดกว้างให้กับเยาวชนและคนไทยได้แสดงพลังอย่างสร้างสรรค์ ผลักดันให้คนไทยกล้าคิด กล้าแสดงพลังทางด้านดนตรีของตนเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยตลอดมา

THE POWER BAND

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

          โดยการประกวดในครั้งนี้มีคณะกรรมการตัดสินเป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการดนตรี อาทิ นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records, นายอัครวิชญ์ พิริโยดม หรือ เช่ The Richman Toy, พล-คชภัค ผลธนโชติ โปรดิวเซอร์มือทองค่ายเพลง Boxx Music, โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และมิวสิกไดเรกเตอร์ วง Jetset’er, ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด เป็นต้น 

THE POWER BAND

          ด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้พูดถึงโครงการนี้ว่า มีศิลปินหลายคนและนักดนตรีมืออาชีพมากมายในประเทศไทยที่แจ้งเกิดจากเวทีประกวดวงดนตรี ทั้งนี้ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดการประกวดวงดนตรีรายการใหม่แห่งปี ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง THE POWER BAND นับเป็นเวทีประกวดดนตรีน้องใหม่ระดับประเทศที่น่าจับตามอง เพราะมีความโดดเด่นและแตกต่างจากเวทีประกวดอื่น ๆ เป็นการฟีเจอริ่งระหว่างเครื่องเป่าและวงดนตรีสากลสมัยนิยม ซึ่งทางผู้จัดมั่นใจว่าจะได้เห็นฝีมือและความเก๋าของคนดนตรีรุ่นใหม่ ๆ อย่างแน่นอน
THE POWER BAND

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

          นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญ “ปั๊บ โปเตโต้” (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข) มาร่วมแชร์ประสบการณ์เส้นทางสู่นักดนตรีมืออาชีพ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจแทนน้อง ๆ มากครับที่มีผู้ใหญ่ใจดีมองเห็นความสำคัญและคุณค่าของดนตรี อย่างเวทีประกวด THE POWER BAND นี้ เป็นการเปิดโอกาสให้คนดนตรีที่อยากเป็นนักดนตรีมืออาชีพได้ทำตามความฝันของตัวเอง ได้มีพื้นที่ปล่อยของและแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เพียงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพลังของตนเอง ไม่ย่อท้อ แม้ระหว่างทางอาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าสำเร็จแล้วมันคุ้มค่าจริง ๆ วันนี้ผมยินดีมาก ๆ ครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าประกวดทุกคน ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำตามความฝัน และขอให้โชคดีครับ”

          รวมไปถึงวง ETC. และ Pae Sax ที่มาร่วมจุดประกายความฝันบนเส้นทางสายดนตรี พร้อมแสดงมินิคอนเสิร์ต ณ ลาน Semi Outdoor ชั้น G สามย่านมิตรทาวน์
THE POWER BAND

THE POWER BAND

THE POWER BAND

โดยการประกวดในเวที “THE POWER BAND” แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 

  1. ประเภทบุคคลทั่วไป (Class E) ไม่จำกัดอายุ และสัญชาติ
  2. ประเภทมัธยมศึกษา (Class F) โดยต้องกำลังศึกษาไม่เกินระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 

          โอกาสทองของนักดนตรีมาถึงแล้ว ! สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขันในงาน THE POWER BAND สามารถสมัครได้ฟรี เพียงส่งวิดีโอบันทึกการแสดงของวงในแบบฟอร์มการสมัครออนไลน์ได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tiwsc ตั้งแต่วันนี้ - 5 มกราคม 2564 สอบถามข้อมูลและเงื่อนไขที่กำหนดต่าง ๆ โทร. 02-800-2525 ต่อ 3109 หรือ Facebook : Thailand International Wind Symphony Competition จุดเริ่มต้นความฝันมาถึงแล้ว อย่าปล่อยให้หลุดมือไปนะคะ 

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #TIWSC  #MusicPower #ThePowerBand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ เปิดเวที THE POWER BAND เฟ้นหาสุดยอดคนดนตรี ชิงรางวัลกว่า 680,000 บาท อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 13:19:57 2,902 อ่าน
TOP