x close

หมอวรงค์ ชี้สถาบันไม่เคยรังแกคนไทย ถามถึงเวลาหรือยัง ถวายคืนพระราชอำนาจ !

        หมอวรงค์ แกนนำไทยภักดี โพสต์ถามถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประชาชนต้องช่วยกันถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว เพื่อออกแบบระบบการเมืองใหม่ ให้ปลอดจากนายทุนการเมือง และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง


หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม

        เมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม 2563) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุยืนยันว่า สถาบันฯ ท่านไม่เคยรังแก หรือเอาเปรียบประชาชน พร้อมตั้งคำถามว่า ถึงเวลาหรือยังที่ประชาชนต้องช่วยกันถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว เพื่อออกแบบระบบการเมืองใหม่ให้ปลอดจากนายทุนการเมือง เพื่อประโยชน์ประชาชน และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยมีข้อความดังนี้

        "#ถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว

        ค่ำคืนวันที่ 5 ธันวาคม เป็นภาพที่บ่งบอกชาวโลกว่า นี่คือประเทศไทย ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน พวกคบคิดต่างชาติเพื่อล้มล้าง เห็นแล้วต้องกลับไปคิดใหม่

        หลังปี 2475 นับตั้งแต่คณะราษฎรปล้นพระราชอำนาจ ถามว่ามาถึงวันนี้ นักการเมืองได้ทุ่มเท เสียสละ ใช้อำนาจนี้เพื่อประชาชนหรือไม่ ?

        ในความเป็นจริง นอกจากไม่แล้ว กลับเป็นผู้สร้างปัญหาทางการเมือง สร้างความเกลียดชัง ความแตกแยก โกงบ้านโกงเมือง ทำผิดไม่ยอมรับผิด ที่สำคัญอำนาจที่ปล้นมาก็ไม่ถึงมือประชาชน เป็นแค่ผ่านมือเสี้ยววินาที ในช่วงเวลาเลือกตั้งเท่านั้น

        คำอ้างที่บอกว่า ความเท่าเทียม ก็เป็นคำสวยหรูที่นำมาหลอกลวงประชาชน แม้แต่นักการเมืองเองก็ยังไม่เท่าเทียม ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้นายทุนที่ครอบงำพรรค

        วันนี้อำนาจที่ปล้นจากพระมหากษัตริย์ จึงมากองอยู่ในมือกลุ่มนายทุนการเมือง และปัญหาประเทศก็เกิดจากนายทุนการเมืองต้องการแย่งชิงอำนาจ เพียงแต่มีนายทุนบางกลุ่ม มักใหญ่ใฝ่สูง อยากสถาปนาสาธารณรัฐแทนราชอาณาจักร

        วันนี้จึงเห็นกันว่า นักการเมืองทำอะไรอยู่ กลุ่มหนึ่งจ้องล้มล้างสถาบันฯ ด้วยการสนับสนุนม็อบสามนิ้วเพื่อสถาปนาระบอบสาธารณรัฐ ส่วนอีกกลุ่มก็เน้นร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อประโยชน์นักการเมืองและนายทุนพรรค ไปสู่ครอบงำประเทศช้า ๆ ทีละคำ

        เราเชื่อว่าที่มาของชนชาติไทย เกิดจากสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้สร้าง และประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า สถาบันฯ ท่านไม่เคยรังแก เอาเปรียบประชาชน ต่างจากนายทุนการเมือง ที่เป็นต้นตอของปัญหา

        ถึงเวลาหรือยัง ? ที่ประชาชนต้องช่วยกันถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว เพื่อออกแบบระบบการเมืองใหม่ ปลอดจากนายทุนการเมือง เพื่อประโยชน์ประชาชน และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

        จะอยู่กันแบบไหนดี...

        1. ให้แก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้ระบอบทักษิณกลับมา ค่อย ๆ ฮุบประเทศทีละคำ

        2. จะยอมสามนิ้ว สถาปนาสาธารณรัฐ ให้พี่ล้มล้างสถาบันฯ ส่วนน้องจ้องฮุบที่ดินเจ้ามาหากิน

        3. ถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว (ราชประชาสมาสัย) ออกแบบการเมืองใหม่ให้ปลอดการครอบงำนายทุนการเมือง ไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง"

หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ ชี้สถาบันไม่เคยรังแกคนไทย ถามถึงเวลาหรือยัง ถวายคืนพระราชอำนาจ ! อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2563 เวลา 11:56:50 9,578 อ่าน
TOP