x close

น้ำใจพี่ พนง. ให้เด็กน้อย หลังเห็นหอบเหรียญใส่ถุง ซื้อพิซซ่ากิน ครั้งแรกในชีวิต

          พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่เห็นใจเด็กน้อย หอบเหรียญมาซื้อพิซซ่ากินครั้งแรกในชีวิต เลยแสดงน้ำใจให้ พร้อมกับบทเรียน โซเชียลประทับใจ


พนง.

          น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผู้ให้ อาจจะกลายเป็นความประทับใจครั้งสำคัญในชีวิตของใครบางคน ดังเช่นเรื่องราวที่เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ นำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563

          พนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ FoodPanda ชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ชื่อว่า ฟาอิซ รอสแมน ได้รับออร์เดอร์สั่งพิซซ่าจากลูกค้ารายหนึ่ง ค่าอาหารทั้งหมดอยู่ที่ 28.50 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 210 บาท เขาก็ได้ขี่รถไปรับตามคำสั่ง ก่อนจะเดินทางไปส่งยังบ้านลูกค้าตามปกติ




          แต่เมื่อฟาอิซนำอาหารไปถึงบ้านลูกค้า เขาก็ต้องประหลาดใจมากเมื่อพบว่าลูกค้าเป็นเด็กชายตัวน้อย หอบเหรียญมาเต็มถุงพลาสติกเพื่อมาจ่ายค่าพิซซ่า ซึ่งเขาบอกว่าสั่งมากินเป็นครั้งแรกในชีวิต ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยกินเลยสักครั้ง พ่อของเขาก็ไม่รู้ด้วย และเขาก็ไม่กล้าบอกเพราะกลัวจะโดนว่าที่กินของราคาแพง

          ด้วยความเร่งรีบ ฟาอิซจึงหอบถุงเงินของเด็กชายกลับไปโดยที่ไม่ได้นับ เขาคิดว่าถ้าเงินขาดหรือไม่พอไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาจะออกส่วนที่เหลือให้เอง หลังจากนั้นเมื่อเขาไปจอดรถเติมน้ำมัน ก็ได้นับเหรียญในถุงของเด็กชาย พบว่ามีอยู่จำนวน 18 ริงกิต หรือประมาณ 130 บาท

          แน่นอนว่าฟาอิซจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้กับเด็กชาย อย่างไรก็ดี เขาได้ส่งข้อความไปสอนเด็กชายว่า แม้ว่าครั้งนี้เขาจะเห็นใจช่วยจ่ายเงินค่าพิซซ่าให้ แต่ครั้งหน้าหากเด็กชายอยากจะกินหรือได้อะไรที่มีราคาแพง เขาต้องตั้งใจเก็บเงินและจ่ายให้ครบ และที่สำคัญต้องไม่โกงหรือหลอกลวงใคร

          ภายหลังจากเรื่องราวของฟาอิซถูกนำไปเผยแพร่และแชร์ต่อกันในโซเชียลมีเดีย หลาย ๆ คนก็รู้สึกประทับใจและเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมในน้ำใจของเขา แม้จะเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ทำให้เป็นวันที่ดีได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจพี่ พนง. ให้เด็กน้อย หลังเห็นหอบเหรียญใส่ถุง ซื้อพิซซ่ากิน ครั้งแรกในชีวิต อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2563 เวลา 18:04:34 9,677 อ่าน
TOP