x close

ช็อก งูพิษร้ายอันดับ 2 ของโลก โผล่ห้องนอนเด็ก สุดยอดอสรพิษ กัดครั้งเดียวถึงชีวิต

          ครอบครัวผวาหนัก งูพิษร้ายอันดับ 2 ของโลก โผล่เลื้อยอยู่ในห้องนอนลูก สุดยอดอสรพิษร้าย กัดครั้งเดียวถึงชีวิต ในเวลาเพียงไม่กี่นาที


งูพิษ
งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake)

          วันที่ 6 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า ครอบครัวหนึ่งในเมืองฟลินเดอร์สวิว รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย มีอันต้องตกใจสุดขีด เมื่อพบว่ามีงูพิษเลื้อยเข้ามาในห้องนอนของลูก และต้องสะพรึงหนักกว่าเดิมหลายเท่า เมื่อรู้ว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก ที่สามารถคร่าชีวิตได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที  

          คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึกถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพจ Snake Catchers Ipswich & Logan เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา คลิปแสดงให้เห็นอสรพิษร้ายสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ เลื้อยไปรอบ ๆ ห้องนอนของเด็ก ก่อนที่ครอบครัวจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และสามารถจัดการจับมันไปปล่อยคืนสู่ป่าได้


          ทั้งนี้ ทางเพจดังกล่าวอธิบายว่า งูมักจะแอบเข้ามาในบ้านทางประตูและหน้าต่างที่เปิดอยู่ แต่บางครั้งก็สามารถเข้ามาทางช่องว่างเล็ก ๆ เช่น ในประตูโรงรถ และในบางกรณีสัตว์เลี้ยงในบ้านอาจจะพามันเข้ามาได้

          สำหรับงูที่ว่าคือ งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake) รายงานเผยว่า เป็นงูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก มีนิสัยดุร้าย เคลื่อนที่รวดเร็ว พิษของมันมีผลต่อระบบประสาท ทำให้เกิดอาการตกเลือดอย่างรวดเร็ว และหัวใจล้มเหลวจนถึงแก่ชีวิตในที่สุด


          งูสีน้ำตาลตะวันออก เป็นงูพื้นเมืองของออสเตรเลีย พบมากในภูมิภาคตะวันออกและภาคกลาง ในช่วงระหว่างปี 2548-2558 งูพิษชนิดนี้กัดเหยื่อเสียชีวิตเป็นอัตราส่วนมากถึง 41 เปอร์เซ็นต์ ในบรรดางูพิษทั้งหมด และในช่วงเวลาเดียวกันนั้น รายงานระบุว่า มีเหยื่อถูกมันกัดเสียชีวิต 15 คน จาก 19 คน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก งูพิษร้ายอันดับ 2 ของโลก โผล่ห้องนอนเด็ก สุดยอดอสรพิษ กัดครั้งเดียวถึงชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2563 เวลา 11:05:22 84,249 อ่าน
TOP