x close

สรุปต้นจนจบ การ์ด Wevo โดนจับกลางดึก หลังบุกเก็บรั้วหีบเพลง-รถตำรวจชนเจ็บ 2

           ดราม่า การ์ด Wevo เก็บรั้วลวดหนามหีบเพลงของตำรวจ ด้าน ตชด. รีบมาขวางอย่างไว พร้อมจับโตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ และพวก รวม 19 คน ไปที่ สน.พญาไท ล่าสุดปล่อยตัวแล้ว

การ์ด Wevo

           เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ที่การ์ด We Volunteer หรือ Wevo ไปเก็บรั้วลวดหนามของตำรวจที่แยกอุรุพงษ์ แต่ทันใดนั้นตำรวจก็ได้มาล้อมพื้นที่เอาไว้ และมีการจับตัวการ์ดไปที่ สน.พญาไท ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาไล่เรียงเหตุการณ์นี้กัน

การ์ด Wevo รับเรื่องจากชาวบ้าน รั้วลวดหนามขวางทางจราจร

การ์ด Wevo

            ช่วงค่ำของวันที่ 7 ธันวาคม 2563 กลุ่มการ์ด Wevo หรือ We Volunteer ได้ทำการนัดหมายทางเฟซบุ๊ก ให้อาสาสมัครมารื้อถอนรั้วลวดหนามหีบเพลง บริเวณแยกอุรุพงษ์ ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เนื่องจากได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าลวดหนามกีดขวางทางเดิน ไม่ปลอดภัยแก่ผู้สัญจรไป-มา ทางโตโต้ซึ่งเป็นแกนนำการ์ดยืนยันว่าจะเป็นคนเก็บรั้วลวดหนามเอาไว้ หากใครเป็นเจ้าของก็ให้มาแสดงตัวรับคืนไป และถ้าไม่มีใครมาเอาไป โตโต้จะเอาไปคืนให้ตำรวจเอง

ตำรวจเข้าล้อมกลุ่มการ์ด ตชด. จับมือกันประสาน พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์


การ์ด Wevo

           พ.ต.อ. อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) ได้เข้ามาเจรจากับกลุ่มการ์ดว่าจะขอเก็บรั้วลวดหนามเอง ซึ่งทางกลุ่มการ์ดยินยอม พร้อมกับยืนยันว่าจะขอดูการทำงานของตำรวจ และจะมีการชี้จุดที่ทิ้งรั้วเอาไว้ทั่ว กทม. แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยอม

การ์ด Wevo

           อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้ดูจะไม่จบง่าย ๆ เมื่อตำรวจประมาณ 1 กองร้อย ได้เข้าล้อมในพื้นที่ คล้องแขนกันเป็นแนวยาว และตำรวจได้ประกาศว่า การพยายามรื้อรั้วลวดหนามนั้นอาจเข้าข่ายการลักทรัพย์ เนื่องจากรั้วเป็นทรัพย์สินราชการ

ชุลมุนวุ่นวาย กลุ่มการ์ดเอาแบริเออร์มาขวาง - ตำรวจพุ่งชน เจ็บ 1

           เกิดเหตุวุ่นวายเมื่อรถตู้ตำรวจคันหนึ่งได้ขับมาจากแยกศรีอยุธยา และกลุ่มการ์ดได้เอาแบริเออร์ไปขวาง ซึ่งรถตู้ตำรวจคันดังกล่าวได้ขับฝ่าแบริเออร์ กลุ่มการ์ดจึงขว้างปาสิ่งของใส่รถตู้คันนั้นและพยายามเข้าไปทุบรถ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

https://twitter.com/jip_sg/status/1336017903565488130?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1336017903565488130%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_
โตโต้โดนจับ - มวลชนผู้ยังไม่นอน รีบฮือกันไป สน.พญาไท - ส.ส. เจี๊ยบ ตามไปด้วย

การ์ด Wevo

           จากนั้น โตโต้ ปิยรัฐ พร้อมด้วยกลุ่มการ์ด รวม 19 คน ได้ถูกจับกุมหลังจากที่ถูกต้อนเข้าซอย และนำตัวไปไว้ที่ สน.พญาไท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ม.216 เจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ม.138 ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน โดยทั้ง 19 คนให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนนัดรายงานตัววันที่ 28 ธันวาคม นี้

           หลังจากที่ถูกจับกุมตัว เพจหลายเพจได้มีการนัดรวมตัวกันที่ สน.พญาไท เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัวทั้ง 19 คน พร้อมกับที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ ส.ส. เจี๊ยบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เข้าร่วมเจรจาด้วย

เจ้าหน้าที่สอบ 7 ชม. ล่าสุดปล่อยตัวทุกคนโดยไม่มีหลักประกัน

การ์ด Wevo

            เมื่อเวลา 05.20 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ตำรวจ สน.พญาไท ได้ปล่อยตัวกลุ่ม Wevo ทั้ง 19 คน หลังเสร็จสิ้นกระบวนการทำบันทึกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาและประกันตัว ซึ่งทั้งหมดไม่ลงชื่อในบันทึกจับกุม

การ์ด Wevo

การ์ด Wevo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปต้นจนจบ การ์ด Wevo โดนจับกลางดึก หลังบุกเก็บรั้วหีบเพลง-รถตำรวจชนเจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2563 เวลา 18:14:22 13,499 อ่าน
TOP