x close

ร้านออนไลน์แอปฯ ดัง ลงขายที่แขวนไดร์ติดผนัง แต่ขายไม่ได้สักอัน กับต้นเหตุ.. สุดเฟล ?

         เพจดังวิเคราะห์สาเหตุ ร้านออนไลน์ประกาศขายที่แขวนไดร์เป่าผมติดผนัง แต่ไม่มีคนซื้อ เผยเพราะรายละเอียดที่แปลจากภาษาต่างประเทศ แปลมาแบบนี้ใครจะกล้าซื้อ...


ขายของออนไลน์

         พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก คนสมัยนี้แค่มีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็สามารถช้อปปิ้งได้สบาย ๆ โดยไม่ต้องลุกออกจากบ้าน แค่กดซื้อจากแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ต่าง ๆ ในไม่กี่คลิก ยิ่งโลกปัจจุบันอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ทำให้การลดการแออัดนั้นเป็นเรื่องสำคัญ

         ทว่า เมื่อวานนี้ (7 ธันวาคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก ทำไมถึงเจ๊ง ได้มีการโพสต์ถึงร้านค้าออนไลน์ร้านหนึ่งจากแอปพลิเคชันช้อปปิ้งชื่อดัง ซึ่งทางร้านได้ประกาศขายสินค้าที่แขวนไดร์เป่าผมติดผนัง แต่กลับพบว่าไม่สามารถขายได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

         ทั้งนี้ ทางเพจก็ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ร้านดังกล่าวขายสินค้าชิ้นนั้นไม่ได้เลย คาดว่าไม่ได้อยู่ที่คุณภาพสินค้า ราคา หรือปัจจัยอื่นใด แต่อยู่ที่ความเอาใจใส่ในการลงรายละเอียดสินค้า ซึ่งคาดว่าทางร้านน่าจะมาจากเมืองจีน และอาจใช้โปรแกรมแปลภาษาเป็นภาษาไทย แต่ไม่ได้มีการตรวจเช็กความหมาย จึงทำให้ชื่อสินค้า หรือชื่อรุ่น ถูกแปลออกมาเป็นคำว่า "จอมปลอม" แปะอยู่กลางรูปสินค้าที่โชว์ขาย และอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา จนกลายเป็นคนมองว่า สินค้านี้เป็นของหลอกลวง

         งานนี้เชื่อเลยว่าลูกค้าอย่างเรา ๆ เมื่อเจอคำว่าจอมปลอมแปะโชว์หราขนาดนี้ เป็นใครก็คงไม่กล้าคลิกซื้อเป็นแน่ และนอกจากนี้ยังพบว่า รายละเอียดสินค้าที่ร้านให้ข้อมูลมานั้นก็ถูกแปลออกมาแบบงง ๆ อีกด้วย

ขายของออนไลน์


ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์


ขายของออนไลน์
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทำไมถึงเจ๊ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านออนไลน์แอปฯ ดัง ลงขายที่แขวนไดร์ติดผนัง แต่ขายไม่ได้สักอัน กับต้นเหตุ.. สุดเฟล ? อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 15:52:28 41,435 อ่าน
TOP