x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชาวนาสุดเฮง ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน หลังขุดเจอเพชร 14.98 กะรัต รับทรัพย์หลายล้าน

| 28,779 อ่าน


                 ชาวนาดวงเฮง ขุดเจอเพชร 14.98 กะรัต ทำชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน กลายเป็นเศรษฐีใหม่ ยืนยันไม่ติดหรู ไม่ทำอะไรใหญ่โต แค่หวังเก็บเงินไว้เพื่ออนาคตของลูก
 

                 วันที่ 7 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ชาวนาอินเดียชีวิตเปลี่ยน กลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน หลังดวงเฮงสุด ๆ ขุดเจอเพชรหนัก 14.98 กะรัต ที่มีมูลค่ามากกว่า 6 ล้านรูปี หรือกว่า 2.4 ล้านบาท ระหว่างกำลังเตรียมที่ดินเพื่อทำการเกษตร ในรัฐมัธยประเทศ ของอินเดีย

                 รายงานเผยว่า ลาข่าน ยาเดฟ ชาวนาวัย 45 ปี ขุดพบอัญมณีดังกล่าวภายในที่ดินซึ่งเขาเพิ่งเช่ามาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ด้วยราคาเพียง 200 รูปี หรือราว 81 บาท โดยในจังหวะที่เขาขุดดินขึ้นมาเต็มกำมือ ยาเดฟก็สังเกตเห็นหินก้อนเล็ก ๆ ที่เปล่งประกายอยู่ท่ามกลางกองดิน ตอนแรกเขาเกือบจะคิดว่ามันเป็นแค่ก้อนกรวดธรรมดา แต่เมื่อเช็ดเอาคราบสกปรกออกไป เขาก็ต้องใจเต้นแรงเมื่อพบว่าหินดังกล่าวเป็นเพชร ก่อนจะรีบนำไปให้หน่วยงานเขตตรวจสอบเพื่อยืนยันอีกครั้ง

                 ยาเดฟขายเพชรเม็ดนี้ไปในราคา 6 ล้านรูปี และนั่นคือโชคก้อนใหญ่ที่ทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีขึ้นมาทันตา ซึ่งเมื่อถามความรู้สึกของเขาในตอนนี้ เขาก็บอกว่า "มันเปลี่ยนชีวิตของผมไปเลย"
 

               สำหรับแผนต่อจากนี้ ยาเดฟชี้ว่า "ผมจะไม่ทำอะไรที่ใหญ่โตหรอก ผมไม่ใช่คนมีการศึกษา แต่ผมจะเก็บเงินก้อนนี้ไว้ในบัญชีฝากประจำ เพื่อให้มั่นใจว่าลูก ๆ ทั้ง 4 คน จะได้รับการศึกษาที่ดี"

               อนึ่ง ก่อนหน้านี้ยาเดฟได้ซื้อที่ดินให้ตัวเองแล้ว 12.5 ไร่ พร้อมกับควาย 2 ตัวเพื่อใช้ทำการเกษตร ด้วยเงินชดเชยได้ที่รับ หลังถูกรัฐบาลเวนคืนที่ดินเพื่อนำไปทำเขตรักษาพันธุ์เสือ และในตอนนี้เขาก็ใช้เงินก้อนใหม่ที่ได้รับการจากขายเพชร มาซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ตัวเอง 1 คัน หลังหลานชายยืนกรานให้เขาซื้อเก็บไว้

               ทั้งนี้ เขายังหวังว่าจะสามารถขุดพบเพชรได้อีกสักเม็ด บนที่ดินที่เช่าไว้เพื่อทำการเกษตร และก็คาดหวังว่าจะได้ต่อสัญญาเช่าที่ดินซึ่งนำโชคมาให้เขาในครั้งนี้



ขอบคุณข้อมูลจาก
นิวยอร์กโพส, ไทม์สออฟอินเดีย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาสุดเฮง ชีวิตเปลี่ยนชั่วข้ามคืน หลังขุดเจอเพชร 14.98 กะรัต รับทรัพย์หลายล้าน อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2563 เวลา 18:07 28,779 อ่าน
TOP