x close

หนุ่ม กทม. เที่ยวภูชี้ฟ้า ก่อนดับกลางดึกในเต็นท์ เตือนควรสวมชุดกันหนาว

 
          หนุ่ม กทม. วัย 36 ปี เที่ยวภูชี้ฟ้ากับครอบครัว ตอนเช้าพบเสียชีวิตในเต็นท์ คาดอาจเป็นเพราะอากาศหนาวจัด แพทย์เตือนนักท่องเที่ยวควรสวมเครื่องกันหนาว



          วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีชายชาว กทม. อายุ 36 ปี เสียชีวิตกลางดึกในเต็นท์ที่ภูชี้ฟ้า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เชียงราย หลังเดินทางมาเที่ยวกับครอบครัว

          สาเหตุเบื้องต้นแพทย์คาดว่าเกิดจากอากาศหนาวเย็น ทำให้มีออกซิเจนน้อย ประกอบกับผู้ตายมีรูปร่างใหญ่ มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน และมักจะนอนกรนเป็นประจำ ด้วยความกดอากาศต่ำ ออกซิเจนอาจจะไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจ ประกอบกับสวมเสื้อผ้าบาง ไม่สวมเสื้อผ้ากันหนาวหรือห่มผ้า อาจจะเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต

          แพทย์ย้ำเตือน นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปท่องเที่ยวตามดอยสูงที่มีอากาศหนาว ควรสวมเครื่องกันหนาวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ไม่นอนในที่โล่งแจ้ง หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หากมีโรคประจำตัวก็ควรพกยาติดมาด้วยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว

หนุ่มหนาวตายคาเต็นท์ บนภูชี้ฟ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กทม. เที่ยวภูชี้ฟ้า ก่อนดับกลางดึกในเต็นท์ เตือนควรสวมชุดกันหนาว อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 15:28:19 16,653 อ่าน
TOP