x close

รวบแล้ว 2 อุยกูร์ แหกห้องขัง ตม.แม่สอด พบแหกคุกมาแล้ว 2 ครั้ง หนีกบดาน กทม.


          รวบแล้ว 2 อุยกูร์ เลื่อยลูกกรงแหกห้องขัง ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ช็อกถูกจับมาแล้ว 2 รอบแต่หนีออกมาได้ทุกครั้ง ล่าสุดถูกรวบหลังกบดานห้องเช่าในกรุงเทพฯ บิ๊กใหม่คุมสอบเอง สั่งเพิ่มมาตรการคุมตัวป้องกันหลบหนี

ชาวอุยกูร์หนี ตม.

           จากกรณี นายมูรัด เยสลิคายา อายุ 41 ปี และนายราซิด อัสฮิม อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ สัญชาติตุรกี แหกห้องกักขังด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก โดยใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงในห้องกักขัง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา

          อ่านข่าว : เร่งล่า ! 2 ชาวอุยกูร์ สุดแสบ แอบตัดลูกกรงห้องขัง ตม.แม่สอด หนีลอยนวล
 
          ล่าสุดวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวทั้ง 2 คน หลังจับกุมได้ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร โดยได้คุมตัวขึ้นเครื่องบินจาก กทม. เพื่อนำไปฝากขังที่ สภ.แม่สอด ในข้อหาหลบหนีจากที่ควบคุม

ชาวอุยกูร์หนี ตม.

          โดย พล.ต.อ. สุชาติ ได้ทำการสอบปากคำทั้ง 2 เพิ่มเติมด้วยตนเอง พร้อมเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง ถึงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก รวมถึงได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ดูแล กวดขัน

          พล.ต.อ. สุชาติ ได้เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้หลบหนีจากห้องคุมขังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ในเขต อ.แม่สอด เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2563 จากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่าจับกุม มาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่พบตัว และมาจับได้ที่ กทม. จึงส่งไปดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ผู้ต้องกักชาวอุยกูร์ สัญชาติตุรกี 2 คน เคยมีประวัติแหกห้องขังมาถึง 2 ครั้งแล้ว

ชาวอุยกูร์หนี ตม.

ชาวอุยกูร์หนี ตม.

ชาวอุยกูร์หนี ตม.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว 2 อุยกูร์ แหกห้องขัง ตม.แม่สอด พบแหกคุกมาแล้ว 2 ครั้ง หนีกบดาน กทม. อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2563 เวลา 16:14:05 5,884 อ่าน
TOP