x close

เพนกวิน - รุ้ง เข้ารับทราบข้อหา ลั่นขอปฏิเสธ ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ชี้ถูกลิดรอนสิทธิ

 

          เพนกวิน-รุ้ง เข้าพบ ปอท. รับทราบข้อหา ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ ตามหมายเรียก ยันปฏิเสธข้อหา ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ ลั่นลูกลิดรอนสิทธิ  มั่นใจยังไงก็ไม่ผิดเพราะแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต

เพนกวิน - รุ้ง ปฏิเสธข้อหา
ภาพจาก  One31

          จากกรณีที่นายนิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ปอท. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 เช่นเดียวกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน จากผู้ร้องทุกข์รายอื่น ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวน ปอท. ได้นัดหมายทั้งสองคนมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้

          ล่าสุด วันที่ 9 ธันวาคม 2563 One31 รายงานว่า นายพริษฐ์ และ น.ส.ปนัสยา ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมเปิดเผยก่อนเข้าพบตำรวจว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ถูกแจ้งข้อหา แต่ยืนยันว่าจะให้การปฏิเสธ เพราะมองว่าความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นกฎหมายที่ลิดรอนสิทธิส่วนบุคคล และเชื่อว่าข้อมูลที่ตนได้โพสต์ไปนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

          นายพริษฐ์ ระบุอีกว่า ขณะนี้ตนได้รับหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาอย่างต่อเนื่อง เฉพาะมาตรา 112 มีแล้ว 7 คดี หากรวมกับคดีอื่น ๆ ถูกฟ้องไปแล้วรวม 29 คดี และเร็ว ๆ นี้ ต้องไปรับทราบข้อหาที่ สน.สำราญราษฎร์ เรื่องทำทรัพย์สินเสียหาย จากการเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เพนกวิน - รุ้ง ปฏิเสธข้อหา
ภาพจาก  One31

ขอบคุณข้อมูลจาก One31



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนกวิน - รุ้ง เข้ารับทราบข้อหา ลั่นขอปฏิเสธ ม.112 - พ.ร.บ.คอมฯ ชี้ถูกลิดรอนสิทธิ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2563 เวลา 11:46:03 4,381 อ่าน
TOP