x close

สาว 17 เป็นลมตอนขึ้นจุดชมวิวเกาะห้อง จนท. สุดทุลักทุเล หามลงบันได 300 ขั้น

 
          นักศึกษาสาววัย 17 ขึ้นจุดชมวิว 360 องศา เกาะห้อง จ.กระบี่ เกิดเป็นลมหมดสติตอนขึ้นเขา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เปลช่วยกันหามลงบันไดกว่า 300 ขั้น อย่างทุลักทุเล

          วันที่ 10 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวเป็นลมหมดสติบนบันไดขั้นที่ 300 จุดชมวิว 360 องศา จึงได้นำเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาล เข้าช่วยเหลือ

          ที่เกิดเหตุพบเพื่อน ๆ และนักท่องเที่ยวกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล น.ส.อลิสา ยุคคุญธราพิรักษ์ อายุ 17 ปี ที่อยู่ในอาการหมดสติ หน้าซีด ถาม-ตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนผู้ป่วยเริ่มรู้สึกตัวเล็กน้อย ก่อนตัดสินใจใช้เปลสนามหามลงมาจากบันไดขั้นที่ 300 ด้วยความทุลักทุเล

สาวเป็นตอนขึ้นจุดชมวิวเกาะห้อง

          โดยระหว่างเคลื่อนย้าย ต้องขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้หยุดการขึ้นชมชั่วคราว เนื่องจากทางลงคับแคบ ซึ่งระหว่างการหามลงบันได นักท่องเที่ยวชายที่เฝ้าดูเหตุการณ์ได้เข้าช่วยเหลือผลัดเปลี่ยนกับเจ้าหน้าที่ด้วย เมื่อลงมาถึงเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัว น.ส.อลิสา ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทของอุทยาน นำส่งโรงพยาบาลเกาะยาว ล่าสุดอาการปลอดภัย

          จากการสอบถามทราบว่า ที่ผ่านมา น.ส.อลิสา มักเป็นลมบ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงกับรุนแรง ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนนักศึกษา 19 คน ได้เช่าเหมาลำเรือ เดินทางจากเกาะยาวมาเที่ยวทะเล จ.กระบี่ โดยเริ่มที่เกาะห้อง เมื่อมาถึงก็ชวนกันขึ้นจุดชมวิว 360 องศา พอถึงขั้นที่ 300 น.ส.อลิสา เกิดเป็นลมหมดสติ เพื่อน ๆ พยายามช่วยปฐมพยาบาล แต่ไม่เป็นผล จึงรีบประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 17 เป็นลมตอนขึ้นจุดชมวิวเกาะห้อง จนท. สุดทุลักทุเล หามลงบันได 300 ขั้น อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2563 เวลา 14:56:03 11,243 อ่าน
TOP