x close

โอ อนุชิต โพสต์หนุนใช้ ม.112 ลงโทษคนผิดถึงที่สุด ออนไลน์เดือดจนไฟลุก

 
       โอ อนุชิต โพสต์ข้อความ สนับสนุน ม.112 ทำโลกทวิตเตอร์ร้อนเป็นไฟ ออกมาทั้งสนับสนุนและคัดค้าน บางคนบอกว่า รู้ใช่ไหมว่ากฎหมายฉบับนี้รุนแรงแค่ไหน อีกฝั่งก็บอกว่า ไม่ทำผิดแล้วจะกลัวทำไม

โอ อนุชิต
ภาพจาก Instagram anuchyd

       มีดราม่าออนไลน์มาให้ตามกันแล้วจ้า เมื่อล่าสุด (11 ธันวาคม 2563) โอ อนุชิต นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า "ข้าพเจ้านายอนุชิต สพันธุ์พงษ์ ขอสนับสนุนให้ใช้ มาตรา 112 ต่อผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด ข้าพเจ้าไม่มีปัญหาอะไรกับมาตรานี้ครับ ป.ล. ขอให้ลงโทษผู้กระทำผิดแบบสุด ๆ ไปเลยนะครับ" และภาพที่มีข้อความว่า 1 สิทธิ์ 1 เสียง สนับสนุน ม.112

โอ อนุชิต

       ข้อความนี้ข้อความเดียวของโอ ทำให้มีการรีทวีตไปมากกว่า 1.5 หมื่นครั้ง และตามมาด้วยคอมเมนต์อย่างล้นหลาม โดยมีคนเข้าไปคอมเมนต์ว่า โอได้อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ ม.112 อย่างครบถ้วนแล้วใช่หรือไม่ เพราะกฎหมายมาตรานี้ ใครจะฟ้องใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องให้เจ้าทุกข์มาฟ้องเอง อีกทั้งยังมีอัตราโทษสูงมากคือ จำคุก 3-15 ปี และบางครั้งมีการใช้กฎหมายนี้กับคนที่เห็นต่าง กลั่นแกล้งกัน ตำรวจต้องรับฟ้อง จนกระทั่งบางคนพิสูจน์แล้วว่าไม่มีความผิด ก็เสียการเสียงาน เสียอนาคตไปแล้ว

โอ อนุชิต

โอ อนุชิต


             ในขณะเดียวกันก็มีการขุดความเห็นของโอ อนุชิต ในอดีต ที่บอกว่า คนไทยยังละเมิดสิทธิของคนอื่นอยู่มาก เห็นพวกพ้องสำคัญ และไม่ให้ความสำคัญกับกฎหมาย เมืองไทยยังไม่พร้อมมีประชาธิปไตยในตอนนี้

โอ อนุชิต

            จากนั้นก็เกิดแฮชแท็ก #แบนโออนุชิต และ #ยกเลิกม112 ขึ้นมา พร้อมกับที่มีบางส่วนได้นำความรู้เรื่อง ม.112 มาเผยแพร่ ในขณะที่อีกส่วนก็บอกว่า โอ อนุชิต กำลังจะมีละครออกมาทางช่องช่องหนึ่ง และแนะนำไม่ให้ดูละครเรื่องนั้น บางส่วนก็ตามไปอันฟอลโลทั้งในทวิตเตอร์และไอจี และทำข้อความว่า "1 สิทธิ์ 1 เสียง เลิกสนับสนุนผลงาน โอ อนุชิต"

โอ อนุชิต

โอ อนุชิต

            ในขณะที่อีกฝั่งก็โต้กลับด้วยการปั่นแฮชแท็ก #สนับสนุน112 และยืนยันว่า หากไม่ผิดก็ไม่มีอะไรต้องกลัว และยืนยันจะดูผลงานละครของโอ อนุชิต สนับสนุนผลงานของโอ อนุชิต และยิ่งทำแบบนี้ ยิ่งรักโอ อนุชิต มากขึ้นไปอีก

โอ อนุชิต โอ อนุชิต

โอ อนุชิต

โอ อนุชิต

โอ อนุชิต

โอ อนุชิต
ภาพจาก Instagram anuchyd

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ อนุชิต โพสต์หนุนใช้ ม.112 ลงโทษคนผิดถึงที่สุด ออนไลน์เดือดจนไฟลุก อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2563 เวลา 23:08:31 17,807 อ่าน
TOP