x close

ภาพชัด ! มนุษย์ป้าเก็บขยะทิ้งบ้านคนอื่นนานนับปี กับสารพัดวีรกรรมความหวงที่


          เพื่อนบ้านสงสัยมีขยะหน้าบ้านทุกเช้า ลองติดกล้องวงจรปิดคืนแรก ชัดเลย ฝีมือมนุษย์ป้าข้างบ้านนำขยะมาทิ้ง พบทำมานานนับปี พร้อมแฉวีรกรรมความหวงที่ เหตุไม่ชอบให้มีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปแฉพฤติกรรมมนุษย์ป้าคนหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี นำเศษขยะที่หล่นจากถังขยะหน้าบ้านของตัวเอง ไปทิ้งหน้าบ้านของเพื่อนบ้าน แถมทำมานานนับปี จนเพื่อนบ้านต้องลงทุนติดกล้องวงจรปิดเพื่อสืบหาคนที่นำมาทิ้ง

          ล่าสุด (11 ธันวาคม 2563) สำนักข่าวไทย ได้สอบถามไปยัง น.ส.ชนิดาภา อายุ 44 ปี เจ้าของคลิปและเป็นเจ้าของบ้านที่ถูกมนุษย์ป้านำเศษขยะมาทิ้งหน้าบ้าน เผยว่า ทุกเช้าจะมีขยะมาอยู่หน้าบ้านทุกวัน เป็นเช่นนี้มานานกว่า 1 ปี ตนจึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด คืนแรกที่ติดก็รู้ตัวคนทิ้งขยะทันที นั่นคือ คุณน้าข้างบ้าน นำขยะที่ตกเกลื่อนพื้นหน้าบ้านของตัวเองมาทิ้งหน้าบ้านของตน

          ส่วนสาเหตุเริ่มจากที่คุณน้าไม่อยากให้คนมาจอดรถหน้าบ้านของตัวเอง ช่วงแรก ๆ จะนำอิฐแตกมากองให้สูงเป็นเจดีย์ เพื่อไม่ให้คนเข้ามาจอด แต่ไม่ได้ผล จากนั้นก็เอาพริกน้ำปลา เศษอาหาร ขี้หมา นกตายไปใส่หน้ารถ ซึ่งทางเจ้าของรถก็บ่นกันและมีบางคนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ซึ่งพฤติกรรมของคุณน้ารายนี้จะหายไปช่วงนึงแล้วก็กลับมาเป็นอีก

          โดยส่วนตัวครอบครัวของตนและคุณน้าไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน เจอกันก็ทักทาย ยิ้มให้กันตลอด จึงไม่ทราบว่าทำไมคุณน้าถึงเอาขยะมาทิ้งหน้าบ้านของตน

ปัญหาเพื่อนบ้าน
          ส่วนคลิปที่ตนนำมาโพสต์ลงโซเชียลนั้น เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนจับได้แล้วคุณน้าก็หยุดทำ แต่ไม่นานก็กลับมาทำอีก ตนจึงนำคลิปมาลงเพื่อสอบถามหาวิธีแก้ปัญหา และคิดว่าอีกฝ่ายอาจจะหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

          ขณะที่ นายจตุรพิธ สมหอม หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครอุบลฯ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่พบตัวคนที่นำขยะมาทิ้งและบ้านถูกปิดเงียบ หลังจากนี้จะได้ประสานงานไปยังฝ่ายเทศกิจ เพื่อลงพื้นที่มาตรวจสอบอีกครั้ง

          โดยหากพบตัวก็จะได้ทำการพูดคุยว่ากล่าวตักเตือน แต่หากยังกระทำความผิดอีกก็จะทำการปรับตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพชัด ! มนุษย์ป้าเก็บขยะทิ้งบ้านคนอื่นนานนับปี กับสารพัดวีรกรรมความหวงที่ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2563 เวลา 12:34:13 8,538 อ่าน
TOP