x close

หญิงชีวิตระทม ผัวทิ้ง-เจ้าหนี้ไล่ แถมป่วย อับจนหนทาง หวังขายไตหาเงินประทังชีวิต

          หญิงชีวิตระทม ประกาศขายไตหาเงินประทังชีวิต หลังผัวทิ้ง เจ้าหนี้ไล่ออกจากบ้าน แถมป่วยจนหาเงินไม่ได้ สุดเจ็บปวดต้องทนทุกข์ เพราะสามีเล่นพนัน


          วันที่ 12 ธันวาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 มีรายงานกรณีของหญิงรายหนึ่ง ซึ่งได้ออกมาเผยว่าต้องการขายไตข้างหนึ่ง เพื่อนำเงินมารักษาตัวและจ่ายค่าเช่าบ้านที่เคยเป็นของสามี หลังจากที่เธอล้มป่วย ทำงานไม่ได้ ส่วนสามีที่อยู่กินกันมาเป็นสิบปีก็หนีหายไป เพราะถูกเจ้าหนี้นอกระบบตามทวงเงิน ทำให้เธอได้รับความลำบาก

          เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบบ้านของ น.ส.รัตนาพร นวลบุ อายุ 47 ปี หญิงรายดังกล่าว ในพื้นที่หมู่บ้านบัวทองเคหะ หมู่ 1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ลักษณะเก่า โดย น.ส.รัตนาพร อยู่ในสภาพเดินเหินลำบาก ต้องใช้เหล็กค้ำช่วย

          น.ส.รัตนาพร เผยว่า ตนอยู่กินกับ นายเรวัตร พลจักร์กรี อายุ 67 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้า ระดับ 6 มานานนับสิบปี หลังอดีตสามีเกษียณได้เงินมาก้อนใหญ่ ก็ซื้อบ้านหลังนี้ขึ้นมา แต่จากนั้นสามีได้ติดการพนันและไปกู้เงินนอกระบบ เอาบ้านไปจำนองฝากกับนายทุน 7 แสนบาท สุดท้ายไม่มีเงินไถ่ถอนคืน จึงถูกนายทุนยึดบ้านไป โดยหากอยากได้คืนให้ตนหาเงินมา 1 ล้านบาท หรือถ้าอยากอยู่ต่อก็ต้องจ่ายค่าเช่ารายเดือน


          เธอยอมรับว่าเครียดมากและอยากฆ่าตัวตายหลายครั้ง จนสุดท้ายก็มาล้มป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง หมดทางทำงานหาเงิน เลยต้องประกาศขายไตหาเงินเพื่อมารักษาตัว เมื่อรักษาตัวแล้วก็จะนำเงินไปทำมาหากินต่อไป

          ก่อนหน้านี้ น.ส.รัตนาพร เคยไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมมาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำให้ทางอดีตสามีกับนายทุนนอกระบบไปคุยกัน แต่อดีตสามีไม่ยอมไป หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันนายทุนก็พาคนมาไล่ให้ตนออกจากบ้าน แล้วขู่ว่าถ้าไม่ออกไปก็จะแจ้งตำรวจมาลากคออกไป ตนกลัวก็เลยโทร. ไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำธรรม เขาก็ให้โทร. ไปหาปลัดอำเภอ เมื่อปลัดมาคุยให้ทางนายทุนนอกระบบก็ยอมให้เช่าบ้านอยู่ต่อ 1 ปี แต่หากเขาขายบ้านได้เมื่อไรก็จะให้ตนย้ายออกไปเลย

          ทั้งนี้ ต่อมาพบว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศพร ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า อวัยวะนั้นซื้อขายไม่ได้ การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะต้องเป็นการบริจาคเท่านั้น โดยมีการเข้าคิวเรียงตามลำดับ และเนื้อเยื่อของทั้งสองฝ่ายต้องเข้ากันได้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หมอทศพรจะหาโอกาสแวะไปเยี่ยมหญิงรายนี้ต่อไป


https://twitter.com/TSererak/status/1337614973556596736

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงชีวิตระทม ผัวทิ้ง-เจ้าหนี้ไล่ แถมป่วย อับจนหนทาง หวังขายไตหาเงินประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2563 เวลา 17:31:11 8,425 อ่าน
TOP