x close

ไทม์ไลน์ หญิงไข้สูง 40 องศาเซลเซียส ไปบิ๊กเมาน์เท่น เบื้องต้นยังไม่พบ โควิด 19

          เผยไทม์ไลน์ หญิงไข้สูง 40 องศาเซลเซียส ไปบิ๊กเมาน์เท่น ปากช่อง เบื้องต้นยืนยัน ไม่พบโควิด 19 แต่ทุกคนยังคงถูกกักตัวอยู่ รอตรวจซ้ำ


          จากกรณีที่มีการรายงานว่า พบหญิงสาววัย 43 ปี มีไข้กว่า 40 องศาเซลเซียส เดินทางไปงานบิ๊กเมาน์เท่น จ.นครราชสีมา ทำให้คนหวั่นกลัวว่าติดโรคโควิด 19 หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจก็ออกมาแล้วว่าเป็นลบ

          ล่าสุด (13 ธันวาคม 2563) สปริงนิวส์ มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของกลุ่มคนดังกล่าว ซึ่งมากับเพื่อนอีก 7 คน จาก จ.เชียงใหม่ มีรายละเอียดดังนี้


วันที่ 11 ธันวาคม 2563


          - หญิงอายุ 43 ปี พร้อมเพื่อน 7 คน เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ มาคอนเสิร์ต โดยเดินทางด้วยเครื่องบิน ลงสนามบินดอนเมือง ถึงเวลาประมาณ 12.00 น.

          - เช่ารถตู้จากสนามบินดอนเมือง เดินทางมา อ.ปากช่อง เข้าพักที่โรงแรม

วันที่ 12 ธันวาคม 2563

          - เวลา 12.00 น. ผู้ป่วยพร้อมเพื่อน 7 คน เดินทางไปเช็กอินที่หน้างาน เพื่อแลกรับริสแบนด์ และเดินทางกลับโรงแรม

          - ต่อมาผู้ป่วยรู้สึกมีไข้ เหนื่อย หอบ หายใจไม่อิ่ม แขนขาอ่อนแรง จึงให้เพื่อนพามารักษาที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง (เดินทางโดยรถตู้ที่เช่ามา)

          - เวลา 18.32 น. งานระบาด รพ.ปากช่องนานา ได้รับแจ้งจาก รพ.กรุงเทพปากช่อง พบผู้ป่วยมีไข้ 40.4 องศาเซลเซียส อ่อนแรง การรักษาเบื้องต้น CXR พบผลปอดผิดปกติ ทาง รพ.กรุงเทพปากช่อง ได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจ และโทร. ประสานงานระบาด รพ.ปากช่องนานา เพื่อขอส่งต่อรักษาตามสิทธิ UC

          - งานระบาดแจ้ง นพ.วุฒิพงษ์ แพทย์รับทราบ มีความเห็นว่าให้ส่งต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อทำการส่งต่อผู้ป่วย (ทีม EMS ของ รพ.ปากช่องนานา เป็นทีมที่ไปรับผู้ป่วยที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง ส่งต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา)

          - จากการติดตามพบผู้สัมผัส 7 คน เป็นเพื่อนที่มาด้วยกันจากเชียงใหม่ และ 1 คน เป็นคนขับรถตู้เช่าเหมา จากสนามบินดอนเมือง รวมทั้งหมด 8 คน

          - ขณะนี้ ทีมระบาดอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามผู้สัมผัสเข้ามาทำการ swab

          - แพทย์เวร Covid ทีม IC, พยาบาล Covid ward, ห้อง Lab อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมรองรับผู้สัมผัสทั้ง 8 คน

          ทั้งนี้ ผลตรวจทั้ง 8 คน ยังคงเป็นลบ แต่ก็ต้องถูกกักตัวที่โรงพยาบาล และรอตรวจซ้ำอีกครั้ง โดยทั้งหมดยังไม่ได้เข้างานบิ๊กเมาน์เท่นแต่อย่างใด
>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทม์ไลน์ หญิงไข้สูง 40 องศาเซลเซียส ไปบิ๊กเมาน์เท่น เบื้องต้นยังไม่พบ โควิด 19 อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2563 เวลา 22:39:56 10,787 อ่าน
TOP