x close

ลูก-ผัวช็อก เมียลื่นตกผาต่อหน้า หลังปีนรั้วไปถ่ายรูป อยากได้ภาพเก๋ กลับสังเวยด้วยชีวิต


           แม่พลัดตกผา ดับต่อหน้าลูก-สามี หลังปีนข้ามรั้วไปถ่ายรูป หวังแชะภาพจากมุมเก๋ กลับต้องสังเวยชีวิต อุทาหรณ์นักท่องเที่ยว เอาชีวิตไปเสี่ยงเพื่อรูปถ่าย ไม่คุ้มกัน

ตกหน้าผา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Basant Hari Loomba

           วันที่ 13 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า เกิดเหตุแม่ลูกสอง พลัดตกจากหน้าผาสูง 80 เมตร บริเวณจุดชมวิวในอุทยานแห่งชาติแกรมเปียนส์ รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย หลังจากที่หญิงรายดังกล่าวปีนข้ามรั้วกั้นไปเพื่อจะถ่ายรูป โดยเหตุช็อกดังกล่าวเกิดขึ้นต่อหน้าสามีและลูกชายที่ยังเล็กทั้ง 2 คน  

           เหตุโศกนาฏกรรมนี้เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ขณะที่ โรซี่ ลูมบา วัย 38 ปี พร้อมกับสามีและลูก ๆ พากันไปเยี่ยมชมธรรมชาติ และขึ้นไปยังจุดชมวิวยอดนิยม Boroka Lookout เพื่อที่จะถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก ซึ่งในตอนนั้นโรซี่ได้ปีนข้ามรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัย และจะโพสท่าเพื่อถ่ายรูป แต่กลับลื่นและพลัดตกลงผาไป

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอเสียชีวิต ขณะที่คนในครอบครัวได้แต่ช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้า โดยไม่สามารถช่วยเธอได้เลย

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐวิกตอเรียและอาสาสมัครกู้ภัย ต้องใช้เวลานานร่วม 6 ชั่วโมง กว่าจะสามารถดึงร่างของโรซี่ขึ้นมาได้

ตกหน้าผา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           สำหรับจุดชมวิว Boroka Lookout เป็นหนึ่งในจุดถ่ายรูปยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักจะปีนข้ามรั้วกั้น เสี่ยงชีวิตเข้าไปเพื่อถ่ายรูป แม้จะเป็นหนึ่งในจุดอันตรายที่ทางตำรวจก็เคยออกมาประกาศเตือนแล้วก็ตาม  

           ด้าน ลิซ่า เนสวิลล์ ผู้บัญชาการตำรวจประจำรัฐวิกตอเรีย เรียกสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นโศกนาฏกรรม และร้องขอผู้คนว่าอย่านำชีวิตไปเสี่ยงเพื่อจะได้ภาพถ่ายสุดโต่งไปลงโซเชียลมีเดียเลย โดยย้ำว่านี่เป็นพฤติกรรมที่อันตราย ซึ่งอาจทำให้ถึงตายได้ ไม่มีภาพถ่ายใดจะมีค่าเทียบเท่าชีวิต

           ทั้งนี้ เธอหวังเป็นอย่างยิ่งเหตุการณ์ล่าสุดนี้จะเป็นสิ่งเตือนใจนักท่องเที่ยว ให้เลิกเสี่ยงตายเพื่อจะถ่ายภาพ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตรายเท่านั้น แต่ยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกับกู้ภัยต้องนำชีวิตไปเสี่ยง ในความพยายามช่วยเหลือหรือกู้ศพของผู้ประสบเหตุขึ้นมา

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก-ผัวช็อก เมียลื่นตกผาต่อหน้า หลังปีนรั้วไปถ่ายรูป อยากได้ภาพเก๋ กลับสังเวยด้วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2563 เวลา 16:54:04 24,761 อ่าน
TOP