x close

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย-จิกหัว หวิดเสียโฉม แฉ ดอกเบี้ยมหาโหด 3 วัน 3,200 บาท !

           สาวถูกเจ้าหนี้เงินกู้จิกหัว ใช้ปืนตบ บังคับให้ก้มกราบเท้า แฉดอกเบี้ยมหาโหด กู้ 1 หมื่น จ่ายคืน 1.3 หมื่นใน 3 วัน อัยการชี้หนี้ไม่ต้องคืน แถมแจ้งจับเรียกค่าเสียหายได้หนัก ๆ

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

          กรณีสาวอายุ 19 ปี ถูกเจ้าหนี้ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ถือปืนบีบีกันบุกเข้าไปข่มขู่ กระชากผมลากออกมาที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ พร้อมใช้ปืนตีศีรษะ ใบหน้า ก่อนใช้เท้าเตะและถีบศีรษะ จากนั้นบังคับให้สาว 19 ก้มกราบเท้า แล้วใช้เท้ากระทืบซ้ำ จนเหยื่อบาดเจ็บสาหัส เลือดอาบ ตาบวมปูด ช้ำไปทั้งตัว  

          รายการ โหนกระแส วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ได้สัมภาษณ์ มาย ผู้เสียหาย ซึ่งหวั่นจะไม่ได้รับความเป็นธรรม มาพร้อม ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

ตอนนี้อาการเป็นยังไง ?


           มาย :
ตอนนี้ระบม ตาก็ยังเบลอ ๆ

อายุเท่าไหร่ ?

           มาย : อายุ 19 ปีค่ะ ไม่มีพี่น้อง เป็นลูกคนเดียว อยู่กับตายาย เรียกยายว่าแม่ พ่อแม่ไปมีครอบครัวใหม่ แม่อยู่ปากช่องค่ะ แต่หนูอยู่ขอนแก่น

ทำงานอะไร ?

           มาย : เรียนด้วยทำงานด้วย ทำพวกพีอาร์ เด็กเสิร์ฟ ทำทุกอย่าง เชียร์เบียร์ ไปรีวิวบ้าง ถ่ายงานแบบเสื้อผ้าบ้าง

เกิดเหตุเพราะเราไปยืมตังค์ ไปรู้จักเขาได้ยังไง ?

           มาย : รู้จักผ่านผู้หญิงคนนึงในเฟซบุ๊ก เขาแนะนำว่าเป็นนายจริง ๆ เลยให้กรอกประวัติไปว่าทำงานอะไร ให้พี่คนนี้ติดต่อมาอีกที

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

เขาเป็นเจ้าพ่อเงินกู้่ ให้กู้เอง ไม่ใช่หนึ่งในกระบวนการ ?

           มาย : ค่ะ

กู้ไปทำอะไร ?

           มาย : ตอนนั้นเอามาจ่ายค่าเทอม เอามาหมุน เพราะช่วงโควิดงานก็หาย งานไม่มี กู้มาเรียนหนังสือด้วย ตอนแรกกู้ 1 หมื่น แล้วก็ปิดยอดไป 13,200 บาท

ผ่อนดอกยังไง ?


           มาย : ยืมวันที่ 29 กรกฎาคม แล้วปิด 31 กรกฎาคม ยืม 3 วันค่ะ ที่ยืมมาเอาหมุนใช้ของตัวเองด้วย ยืมมาหมื่นนึง คืน 13,200 บาท 3 วัน จ่ายดอก 3,200 ค่ะ

           ปรเมศวร์ : ไม่ได้นะ

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

น้องยืนยันว่า 3 วัน ?


           มาย : ค่ะ

หลังจากนั้นยังไงต่อ ?


           มายด์ : หนูยืมก้อนเล็กมาตลอด เครดิตดีตลอด เลยกล้าให้ยืมก้อนใหญ่ 4 หมื่นกับ 8 หมื่น เป็น 1.2 แสน

ยืมไปทำอะไร ?

           มาย : ก็ลองผิดลองถูกของตัวเอง เอามาลงทุน และช่วยคนบ้าง เดือดร้อนตัวเองทีหลัง

ช่วยคนยังไง ?

           มาย : ให้ยืมแล้วไม่ได้คืนบ้าง ไปปิดหนี้ที่ยืมมา เพราะเราเคยเล่นแชร์

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

สุดท้ายชักหน้าไม่ถึงหลัง ไปกู้เงินเขามา แล้วข้อตกลงเป็นยังไง ?

           มาย : ส่ง 5 งวดค่ะ อย่างก้อนนึง 4 หมื่น คืนงวดละ 11,000 บาท หนูจำได้ว่าจ่ายไปแล้ว 2 งวด แต่ตอนนี้ต้องดูสเตทเมนต์อีกที

ตอนนี้ต้องจ่ายเท่าไหร่ หรือเป็นวัน ?

           มาย : 5 วัน จ่ายครั้ง 11,000 บาท รวมทั้งต้นทั้งดอกอยู่ในนี้

จนกว่าจะจ่ายหมด 1.2 แสน แล้วดอกเบี้ยต่างหาก ?

           มาย : ถ้ารวมทั้งหมดที่แกให้จ่าย หลังหนูไปปรึกษาว่าเริ่มจ่ายไม่ไหว หนูบอกว่าขอผ่อนเป็นเดือนได้มั้ย หนูจะทำงานหาเงินมาผ่อนพี่ แล้วให้คุณแม่คุยว่าขอผ่อนเดือนละ 5 พันได้มั้ย แกบอกว่าเดือนละ 5 พันน้อยไป แกอยากได้ 2-3 หมื่น แต่หนูหาเงินเอง ไม่ได้อยากเดือดร้อนพ่อกับแม่ ก็เลยขอผ่อนคืนแค่ 5 พัน

วันเกิดเหตุ เกิดอะไรขึ้น ?

           มาย : เขาเข้าไปถามหาเราที่บ้านกับแม่ (เรียกยายว่าแม่) แม่เลยโทร. หา และบอกว่าอยู่ไหน ตอนแรกไม่ได้บอกว่าพี่คนนี้มาหา แต่ได้ยินเสียง เขาเข้าไปหายาย แล้วถามว่าอยู่มั้ย ยายบอกไม่อยู่ ยายบอกว่าไปติดเงินคนนั้นหรือเปล่า ผู้หญิงคนนี้หรือเปล่า หนูก็บอกว่าหนูติดเงินคนชื่อแพร แล้วเขาไปบอกแม่หนูว่าติดเงินผู้หญิงที่มาด้วยทั้งรถเลย ก็บอกว่าแม่อย่าไปเชื่อ หนูติดแค่พี่แพร

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

ตลอดระยะเวลาไม่เคยบิดพลิ้วหรือหายตัวไป ?

           มาย : บิดค่ะ หนูบอกเขาตลอดว่ายังไม่มีเงิน

สุดท้ายไปหาเราที่บ้านยาย เขาบอกมั้ยว่าอยู่ที่ไหน ?

           มาย : แม่ไม่ได้บอกค่ะ แต่แกดึงโทรศัพท์แม่ไปพูด แกบอกว่าจะจ่ายได้วันไหน หนูบอกว่าสิ้นเดือนได้มั้ย สิ้นเดือนจะจ่ายหมื่นนึง เขาบอกไม่ได้ ให้ระวังตัวไว้ แล้วอยู่ดี ๆ ก็มาโผล่สนาม

อยู่ดี ๆ โผล่มาสนามฟุตบอล ?

           มาย : เขาไม่พูดอะไร จิกหัวแล้วลากหนูออกมา หนูพูดอะไรไม่ออก หนูตกใจ แกบอกว่ากูไม่ได้จะมาเอาเงิน กูจะมาเอาชีวิตมึง

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

ผู้หญิงที่มาด้วยเป็นใคร ?


           มาย : ไม่ทราบค่ะ เขามาด้วยกัน ในคลิปเขาก็ดึงช่วย

พอเห็นปืน ?

           มาย : หนูก็ไม่มีสิทธิ์พูดอะไร หนูเบลอแล้ว

เขาให้เราก้มกราบเท้าเหรอ ?

           มาย : ค่ะ เขาบอกถ้าอยากให้กูหยุดทำก็กราบตีนกูสิ หนูก็ก้มกราบ พอกราบเขาก็กระทืบบนหัวเราตามภาพ และเตะซ้ำ

ตอนนั้นมีชายคนนึงเข้ามาช่วย ?

           มาย : ค่ะ เขาก็หยุดทำ พี่คนนั้นเดินเข้ามาพอดี ไม่มีใครเดินเข้ามาเลย

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

ชายคนนี้เป็นตำรวจ เขาไปเตะฟุตบอลอยู่ที่นั่น เขาก็มาระงับเหตุ เข้ามาช่วยเหลือ ถ้าไม่มีชายคนนี้จะเป็นยังไง ?

           มาย : หนูก็ไม่รู้จะอยู่ยังไง

หลังจากนั้นไปแจ้งความมั้ย ?

           มาย : ไปโรงพยาบาลค่ะ เลือดอาบตัว พอออกจากโรงพยาบาล ก็ไป สภ.

เห็นว่ามีปัญหากัน ?

           มาย : เขาให้ประกัน 1 พันบาท แล้วปล่อยผู้ชายคนนั้นออกมาเลย แล้วหนูให้ปากคำมากก็ไม่ไหว เพราะร่างกายอ่อนเพลียมาก

หลังจากนั้นมีโอกาสพูดคุยกับแพรมั้ย ?


           มาย : ไม่ค่ะ ไม่ได้ติดต่อมาเลย

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

เรื่องเงินกู้ ดอกแบบนี้มีมั้ย ?

           ปรเมศวร์ : เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ที่น้องเล่าให้ฟัง ผู้ชายคนนี้เปิดกิจการให้กู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต คือให้ยืมได้ แต่ทำธุรกิจให้กู้ผิดกฎหมาย แจ้งความได้นะ สองเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา หมื่นนึงดอก 3,200 นี่คือความผิดอีกฐานนึง การไปทวงหนี้เขา ไปถามหากับยาย นั่นแสดงว่าทวงหนี้ ไม่ได้ทวงกับลูกหนี้ ก็เป็นความผิด

           ปรเมศวร์ : โทษเบื้องต้น 3 ปี ปรับแสนนึง ที่ไปที่บ้านนั่นโดนก่อน ไม่งั้นยายไม่ถามหรอกว่าไปติดหนี้ใครแสดงว่าต้องไปทวง การทวงหนี้ต้องทวงกับลูกหนี้ สองไปทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรง 16(1) ผิดมาตรา 44 โทษคุก 5 ปี ปรับแสนนึง ข้อหาทำร้ายร่างกายยังไม่นับ ถ้าสาหัสโทษ 10 ปีเชียวนะ 297

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

การเอาเท้ากระทืบหัวเป็นพยายามฆ่ามั้ย ?

           ปรเมศวร์ : ยังไม่ถึง เพราะทีเดียว เจตนาทำร้ายมากกว่า ทั้งหมดโดนเข้าแล้วไม่น้อยกว่า 15 ปี ปรับ 2-3 แสน แต่ที่สำคัญที่คุณหนุ่มยังไม่ได้ถาม ผู้หญิงคนนั้นมาด้วยกันไปด้วยกัน ก็ต้องโดนด้วย เห็นชัดภาพแรกกระชากหัวน้องขึ้นมา มีศาลฎีกาเคยตัดสินพวกไปตีเขา ตัวเองวิ่งตามไปดู เป็นพวกเดียวกัน ก็โดนติดคุกเหมือนกัน ถือว่าร่วมกันและสมคบคิดตั้งแต่ต้น ไปทวงตั้งแต่บ้านแล้วไปยืนดู มีหน้าที่ห้ามได้ ช่วยได้ ก็ต้องช่วย ตรงนั้นสมคบคิดมาตั้งแต่ต้น

           ปรเมศวร์ : ผมตั้งข้อสังเกตตำรวจคนที่ไปห้ามเขาอาจไม่รู้ พอให้อภัยได้ แต่จริง ๆ ตำรวจต้องจับเพราะซึ่งหน้า งงว่าทำไมต้องรอให้น้องแจ้งความ ไม่จำเป็น ความผิดเหล่านี้ไม่ได้ความผิดส่วนตัว ยอมความได้ ไม่เหมือนด่าพ่อล่อแม่ อนาจาร อันนั้นน้องเขาต้องแจ้งความ แต่ความผิดอันนี้ รู้ว่ามีความผิดเกิดขึ้น ตำรวจที่ไปห้ามคนแรก รู้ว่ามีความผิดเกิดขึ้น ก็เท่ากับรู้ทั้งโรงพัก ผู้กำกับก็ต้องรู้ ต้องแจ้งข้อหา ไม่ใช่ปล่อยเลย ไม่งั้นจะรักษาความสงบไม่ได้ แจ้งข้อหาและดำเนินการไปตามระเบียบ

ผกก. แถลงว่ามีคำสั่งให้นายตำรวจ 2 นาย ที่ทำคดีเสี่ยแพรทำร้ายร่างกายน้องมายด์ ไปช่วยราชการ 30 วัน และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในความผิดพลาด ?

           ปรเมศวร์ : ก็จะไปเรื่องการละเว้นหรือไม่ละเว้น ตรงนี้ผมไม่ก้าวล่วงถึง แต่จริง ๆ ต้องดำเนินคดีให้น้องเขาเลย แต่ตอนนี้ทุกคนเป็นห่วง เมื่อเช้าก่อนรายการผมกำลังคุยกับท่านอัยการสูงสุด ท่านอัยการสูงสุดโทรศัพท์ไปแจ้งอธิบดีอัยการภาค 4 เรื่องนี้เลย

           ปรเมศวร์ : ท่านเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ บอกรับเรื่องนี้ไปดู สำนวนเข้าเมื่้อไหร่ จัดให้น้องยื่นคำร้องต่อศาลเรียกค่าเสียหาย ที่ยืมไปไม่ต้องใช้แล้ว เดี๋ยวจะหักกลบลบหนี้กับที่มันทำร้ายร่างกาย แล้วไม่ต้องกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย ผมเชื่อว่า ตำรวจ ผู้กำกับก็จัดการแล้วตอนนี้ผู้บัญชาการภาค 4 ก็นั่งชมอยู่ ต้องบอกว่าประชาชาชนอย่ากลัวผู้ร้าย อย่าไปสนใจว่าเขามีเงินหรือไม่

           "จริง ๆ นายแพรคนนี้ถ้าปล่อยกู้เป็นอาจิณ เป็นภัยสังคม ตำรวจตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษปราบปรามหนี้นอกระบบ เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมา ตำรวจต้องดูแล้ว ขอนแก่นทำไมปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาได้ ทำไมยังมีเจ้าหนี้นอกระบบ"

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

ความปลอดภัยน้องมายด์ ร้องตำรวจไปดูแลได้มั้ย ?

           ปรเมศวร์ : ได้ ขอตำรวจได้ หรือไม่ก็ร้องสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอการคุ้มครองพยาน อย่าไปกลัว ตำรวจเขาช่วย 2 นายอาจผิดพลาดก็อีกเรื่องนึง ไม่ว่ากัน แต่เข้าใจว่าวันนี้ตำรวจขอนแก่นทั้งจังหวัดและภาค 4 ต้องตั้งใจดูเรื่องนี้ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กแค่คนตบตีกัน เรื่องนี้ไม่ต่างจากเรื่องอีเปรี้ยว หั่นท้อง ต้องให้ความสำคัญ ไม่งั้นต่อไปอยู่ไม่ได้ ผมว่ารัฐบาลเขาสนใจ กระทรวงยุติธรรมก็สนใจ ใคร ๆ ก็สนใจ น้องไม่ต้องกลัว เพราะภาพที่ออกมารุนแรงเกินเหตุ

มีข่าวตำรวจบอกว่าปืนบีบีกันเอาผิดไม่ได้ เป็นปืนปลอม ?

           ปรเมศวร์ : หนึ่งข้อหาทำให้ตกใจกลัวก็มีได้ สองปืนปลอมปืนจริง ไม่รู้ แต่เห็นเป็นด้ามปืนตำรวจต้องตั้งข้อหาพกพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุ ส่วนจะเป็นปืนปลอม หรือเทียม ก็เป็นหน้าที่ของนายแพรต้องพิสูจน์ตัวเอง ไม่ใช่หน้าที่ตำรวจ ตำรวจรู้ได้ไงว่าปืนปลอม พวกกันเหรอ (หัวเราะ) อาจมีคนพูดไปเรื่อย

           มาย : วันนั้นเขาตรวจดู แล้วพบว่าเป็นปืนบีบีกัน อัดแก๊ส

           ปรเมศวร์ : ก็เป็นสิ่งเทียมอาวุธปืน อัดแก๊สก็เหมือนปืนลม ก็เป็นอาวุธปืน

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

น้องก็น่ารักนะ น้องบอกว่าเงินแสนกวาบาทจะใช้ให้เหมือนเดิม แต่ความผิดจะดำเนินการไป ?

           ปรเมศวร์ : เป็นผมไม่ให้ใช้ ทนายเก่ง ๆ ออกหน้าสื่อมาช่วยน้องเขาหน่อยได้มั้ย น้องเขาต้องการการคุ้มครอง อย่างน้อยเรื่องนี้ต้องได้รับความยุติธรรมเต็มที่ เพราะอัยการสูงสุด ท่านเชาวลิตดูแลเต็มที่ ถ้ามีปัญหาอะไรไปพบอัยการจังหวัดก็ได้  ท่านผู้ว่าฯ ก็โอเค เดี๋ยวโทร. คุยให้กับท่านผู้ว่าฯ

สบายใจขึ้นมั้ย ?

           มาย : สบายใจค่ะ

ตอนแรกกังวลใจ ?

           มาย : แอบสงสารเขา (หัวเราะ)

           ปรเมศวร์ : อย่าไปสงสารเลย ไม่รู้กี่คนโดนแบบนี้

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

สงสารตัวเองก่อนลูก หนูเอ้ย เขาตบซะขนาดนี้ต้องหยุดสงสารนะ เพราะไม่งั้นเขาจะไปทำคนอื่นอีก เพราะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เราไม่ได้ไปด่าทอเขาใช่มั้ย ?

           มาย : ตอนแรกหนูบอกเขาว่าถ้ากลัวหนูไม่คืนก็ไปแจ้งความ อย่างน้อยศาลให้ไกล่เกลี่ยให้ผ่อนคืน แต่ให้คืน 2-3 หมื่นหาคืนให้ไม่ได้ แต่ถ้าเดือนละ 5 พันหาได้อยู่

           ปรเมศวร์ : ดอกเบี้ยที่เกินต้องเอามาหักหนี้ก่อนนะ แล้วค่าเสียหาย ตาบวม ค่าเสียโฉม เรียกเป็นล้านเลยนะ อย่าไปล้อเล่น เรื่องตรวจร่างกายที่บอกให้รอ 45 วัน ไม่ใช่ พนักงานสอบสวนต้องไปขอใบรับรองแพทย์มาว่าที่ไปตรวจ ความเห็นของหมอรักษากี่วัน ยืนยันได้มั้ย ถ้าเกิน 20 วันก็ทำร้ายสาหัส โทษและค่าเสียหายก็เพิ่มขึ้น คดีไม่ได้ยากถ้าตั้งใจทำ การคุ้มครองผู้เสียหายวันนี้เป็นเรื่องสำคัญ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากระบวนการยุติธรรมจะดูแลผู้ต้องหา กลัวผู้ต้องหาเป็นแพะ แต่วันนี้ผู้เสียหายเห็นจะจะอย่างนี้ อย่างอุดรฯ อยู่ดี ๆ คนมาเชือดคอ ทำไมไม่ดูแลผู้เสียหาย

ทำไมเวลาออกทีวีต้องเบลอหน้าคนร้าย ?

           ปรเมศวร์ : เป็นเรื่องสิทธิมนุษยชนไม่ต้องการประณาม จริง ๆ ถ้าสัมภาษณ์อาจจะเบลอ แต่ถ้าเป็นข่าวบางทีก็ไม่จำเป็น

ประกาศจับ เปิดได้ ?

           ปรเมศวร์ : ถ้าประกาศจับเปิดได้ ประกาศตามข้อเท็จจริง เป็นข่าวตามข้อเท็จจริง วันนี้ถ้าเรื่องเป็นข่าวก็ต้องเป็นข่าว แต่บางครั้งการเป็นข่าวอาจใส่ความรู้สึกของผู้ประกาศข่าวอันนี้ต้องระวัง แต่ถ้าเป็นข่าวใส่ไปเถอะไม่เป็นไร ยกเว้นเด็ก ห้ามเด็ดขาด

ติดต่อเสี่ยแพร เสี่ยบอกไม่สะดวก อีกอย่างเสี่ยอ้างเรื่องชู้สาวด้วย ?

           มาย : ไม่ทราบค่ะ ก็ได้ยินมาเหมือนกัน

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

เป็นข้อต่อสู้ของเขาหรือเปล่า ?

           ปรเมศวร์ : เขาอ้างไปเถอะ ไม่เป็นไร ชู้สาวก็ไม่ได้ตบตีนะ ชู้สาวไม่เกี่ยวกัน อายุ 19 จะไปชู้สาวอะไร

ยืนยันว่าไม่ใช่ ไม่เคยคบหากัน ?


           มาย : ไม่ค่ะ ไม่เคยคบหากัน แค่เจ้าหนี้ลูกหนี้เท่านั้น

เข็ดมั้ย จะกู้อีกมั้ย ?

           มาย : ไม่แล้วค่ะ

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

อยากบอกอะไรเสี่ย ?

           มาย : อยากบอกว่าส่วนหนี้ก็มีหน้าที่ใช้ก็จะใช้ แต่อยากเอาผิดเขา เขาทำแบบนี้ก็เกินไป

           ปรเมศวร์ : ไม่ต้องสงสารใครนะ สงสารตัวเองก่อน  
 
           ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย



สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกเจ้าหนี้ทำร้าย-จิกหัว หวิดเสียโฉม แฉ ดอกเบี้ยมหาโหด 3 วัน 3,200 บาท ! อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2563 เวลา 22:08:48 9,611 อ่าน
TOP