x close

สะพรึง ! คลิปขนลุก โมเมนต์งูหัวขาดเลื้อยได้ หรือนี่คืองูซอมบี้ ?!


          เปิดคลิปสะพรึง งูหัวขาด แต่ขยับได้ เลื้อยได้ ส่ายไปส่ายมาก ขนลุกหนักมาก หรือเป็นงูซอมบี้ ?

งูหัวขาด เลื้อยได้
ภาพจาก JakoNoble / Reddit

            เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563 เดอะนิวซีแลนด์เฮอรัลด์ รายงานว่า บนโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปสะพรึงชวนขนหัวลุก เผยให้เห็นงูหัวขาดที่คิดว่าตายไปแล้ว สามารถขยับและเลื้อยได้ ราวกับว่ายังมีชีวิตอยู่ จนชาวเน็ตเรียกว่า นี่มันงูซอมบี้ชัด ๆ

            ยูสเซอร์ JakoNoble ได้โพสต์คลิปดังกล่าวบนเว็บไซต์ Reddit เขาเล่าว่าพบเจอซากงูตัวนี้ที่ชายหาดแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ภายในคลิปจะเห็นได้ว่ามีงูทะเลหัวขาดนอนตายอยู่บนหาดทราย บนเนื้อตัวมีรอยบาดแผลหลายจุด แต่พอเอาแร็กเกตหรือไม้เทนนิสไปเขี่ย ๆ มันกลับขยับได้ ส่ายไปส่ายมาและเลื้อยได้เหมือนยังมีชีวิตอยู่

งูหัวขาด เลื้อยได้
ภาพจาก JakoNoble / Reddit

            ผู้โพสต์เล่าว่าพบเจองูดังกล่าว ขณะพาหมาออกไปเดินเล่น จึงได้เข้าไปดู คาดว่าผู้สังหารงูดังกล่าวคือนก ที่จิกกระชากหัวงูหลุดออกแล้วทำหล่นบนชายหาด ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ เพราะบริเวณดังกล่าวมีนกนักล่าอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งงูแบบนี้ก็คือเหยื่ออันโอชะดี ๆ นี่เอง

            ทั้งนี้ ชาวโซเชียลก็เข้ามาแสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา ว่าเพราะอะไรงูถึงขยับได้แม้หัวขาด ขณะที่ก่อนหน้านี้เคยมีเคสลักษณะนี้ปรากฏให้เห็นมาก่อน คือ งูที่ยังสามารถเลื้อยหรือขยับตัวได้ แม้จะคิดว่าตายไปแล้วก็ตาม

งูหัวขาด เลื้อยได้
ภาพจาก JakoNoble / Reddit

ขอบคุณข้อมูลจาก The New Zealand Herald



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ! คลิปขนลุก โมเมนต์งูหัวขาดเลื้อยได้ หรือนี่คืองูซอมบี้ ?! อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2563 เวลา 16:09:11 14,646 อ่าน
TOP