x close

เฒ่าชราป่วยหนัก จ้างคนขุดหลุมฝังร่าง นอนรอความตาย ไม่อยากให้เป็นภาระลูกเมีย

 

               ชายชราชาวจีนวัย 79 ปี ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย จ้างคนขุดหลุมฝังร่างตัวเอง นอนรอความตาย เหตุไม่อยากให้เป็นภาระลูกและภรรยา

ขุดหลุมฝังร่าง
ภาพจาก iesdouyin.com

            เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชายชราชาวจีนวัย 79 ปี รายหนึ่ง ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้าย เข้ารับการรักษาหลายครั้ง แต่อาการก็คงยังทรุดลงต่อเนื่อง จนหมดหวังที่จะมีลมหายใจต่อไป เขาจึงจัดการจ้างคนมาขุดหลุมเพื่อเป็นสถานที่สุดท้ายในชีวิต และลงไปอยู่ข้างในเพื่อรอความตาย

            เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเขตอู่กัง มณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของจีน รายงานสื่อท้องถิ่นเผยว่า ชายรายดังกล่าว ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ตั้งใจทำสิ่งนี้เพื่อต้องการเลือกวาระสุดท้ายของชีวิตด้วยตัวเอง เหตุเพราะไม่อยากจะให้เป็นภาระสร้างความลำบากแก่ภรรยาและลูก

            อย่างไรก็ดี ภายหลังจากเกิดเหตุได้มีผู้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบพร้อมทั้งช่วยนำตัวชายชรารายดังกล่าวขึ้นมาจากหลุม โดยมีชาวบ้านไปสังเกตการณ์อยู่รอบ ๆ ขณะที่เขาอยู่ในอาการทรงตัว

            ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

ขุดหลุมฝังร่าง
ภาพจาก iesdouyin.com

            รายงานระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชายรายดังกล่าวพร้อมด้วยลูกชาย ได้เดินทางจากเมืองปักกิ่งที่พวกเขาอาศัย ไปยังหมู่บ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เป็นพ่อ เพื่อวางแผนจัดงานศพของเขา กระทั่งวันเกิดเหตุ พ่อและลูกชายไปตรวจสอบหลุมที่จ้างคนมาขุด อยู่ ๆ ผู้เป็นพ่อก็แสดงความปรารถนาลงไปในหลุม บอกว่าจะขอลงไปรอความตายที่นั่นเอง

            ผู้ไม่ประสงค์เผยนามรายหนึ่ง กล่าวว่า คุณตารายนี้เจ็บปวดทรมานกับโรคร้าย เขาคิดว่าเขามีเวลาเหลืออยู่บนโลกนี้ได้อีกไม่นานแล้ว แม้ว่าลูกชายของเขาจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้เขาขึ้นมาแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ทั้งยังพยายามใช้มีดพกกรีดข้อมือตัวเองด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยพาขึ้นมาได้

            เจ้าหน้าที่เผยว่า ชายรายดังกล่าวพยายามขัดขืนทีมกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะยอมจำนน ในท้ายที่สุด จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังจากเกิดเหตุในวันถัดมา เขาได้เดินทางกลับไปยังปักกิ่งพร้อมกับลูกชายเป็นที่เรียบร้อย

ขุดหลุมฝังร่าง
ภาพจาก iesdouyin.com

ขุดหลุมฝังร่าง
ภาพจาก iesdouyin.com


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฒ่าชราป่วยหนัก จ้างคนขุดหลุมฝังร่าง นอนรอความตาย ไม่อยากให้เป็นภาระลูกเมีย อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2563 เวลา 17:14:31 14,511 อ่าน
TOP