x close

ภาวิตร - เล็ก บุษบา ดาวเรือง CEO แกรมมี่ โดนแล้ว 2 ข้อหา ปมฝ่าฝืนจัดบิ๊กเมาน์เท่น

          ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก ภาวิตร จิตรกร และบุษบา ดาวเรือง เพื่อรับทราบข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังฝ่าฝืนจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น

ภาวิตร - เล็ก บุษบา ดาวเรือง CEO แกรมมี่ โดนแล้ว 2 ข้อหา ปมฝ่าฝืนจัดบิ๊กเมาน์เท่น
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวานนี้ (15 ธันวาคม 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเอาผิดกรณีผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ฝ่าฝืนคำสั่งยุติการแสดงของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความเอาผิดผู้จัดงานที่ สภ.ปากช่อง โดยได้ร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และกระทำขัดต่อข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบหลักฐานการขออนุญาต และการอุทธรณ์คำสั่งเจ้าพนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ต ในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 34 (6) ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายที่โรคระบาดแพร่ออกไป มาตรา 35 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีอำนาจสั่งปิดสถานที่ได้


          และมาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามมาตรา 34 หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกระทำขัดต่อข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จะได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้มารับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

          โดยรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เปิดเผยว่า 2 ผู้บริหารที่ถูกแจ้งความ ได้แก่ นายภาวิตร จิตรกร และ นางสาวบุษบา ดาวเรือง


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาวิตร - เล็ก บุษบา ดาวเรือง CEO แกรมมี่ โดนแล้ว 2 ข้อหา ปมฝ่าฝืนจัดบิ๊กเมาน์เท่น อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2563 เวลา 17:16:42 15,178 อ่าน
TOP