x close

ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน ศูนย์ปฏิบัติธรรมชื่อดัง ของเก่าโดนเพลิงวอด

          ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน ศูนย์ปฏิบัติธรรมชื่อดัง ของเก่าโดนเพลิงวอด ประกอบกับมีลมพัด เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชม. ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้ เสถียรธรรมสถาน

          วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ได้เกิดเพลิงไหม้ที่ เสถียรธรรมสถาน ศูนย์ปฏิบัติธรรมชื่อดัง ถนนวัชรพล เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่ ได้ประสานรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงบางเขนและสถานีดับเพลิงลาดพร้าว จำนวน 5 คัน และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาเร่งสกัดดับไฟ

          ด้านเดลินิวส์ เผยว่า ที่เกิดเหตุนั้นเป็นโรงเก็บไม้และของเก่าของเสถียรธรรมสถาน เพลิงได้ลุกไหม้ออกมา เจ้าหน้าที่พยายามสกัดเพราะกลัวว่าเพลิงจะลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งการทำงานเป็นไปอย่างลำบาก เพราะโกดังตรงนั้นเป็นของเก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ประกอบกับมีลมพัด เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชม. ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          ด้านแม่ชีที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า ตนได้ยินเสียงดังจึงออกมาดู เห็นโกดังเก็บของเก่าโดยไฟไหม้ก็กลัวว่าไฟจะลามไปบ้านใกล้เคียงจึงรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิง โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า หม้อแปลงที่อยู่ข้างเสถียรธรรมสถานระเบิด แล้วไฟก็ไหม้ลุกลามไปตามโรงเก็บของเก่า ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอีกครั้ง

ไฟไหม้ เสถียรธรรมสถาน
ภาพจาก thanadetnon

ไฟไหม้ เสถียรธรรมสถาน
ภาพจาก thanadetnon

ไฟไหม้ เสถียรธรรมสถาน
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน ศูนย์ปฏิบัติธรรมชื่อดัง ของเก่าโดนเพลิงวอด อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2563 เวลา 10:45:39 15,807 อ่าน
TOP