x close

ครอบครัวขุดศพลูกสาว หลังฆ่าตัวตายไป 12 ปี เอาไปขายหลายแสนเป็นเจ้าสาวผี


          ครอบครัวชาวจีน ขุดศพลูกสาว หลังฆ่าตัวตายไปแล้วเมื่อ 12 ปีก่อน เอาไปขายได้ราคาหลายแสน ใช้ทำพิธีกรรมโบราณ เป็นเจ้าสาวผี..

ขายศพลูก
ภาพจาก b-hide the scene / Shutterstock.com

          วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากเมืองชางโจว ในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน เมื่อครอบครัวหนึ่งจัดการขุดหลุมศพของคัง ชุ่ยชุ่ย ลูกสาวที่ตายจากไปแล้วเมื่อ 12 ปีก่อน เพื่อนำร่างที่เหลือและโครงกระดูกขึ้นมา เอาไปขาย สำหรับประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อโบราณ

          ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า ศพของชุ่ยชุ่ย ถูกขุดขึ้นมาเพื่อนำไปเป็นเจ้าสาวผี ให้กับศพชายโสดที่เสียชีวิต ในพิธีกรรมดั้งเดิมนับพันปีของจีนที่เรียกว่า หยินฮั่น (Yin Hun) หรือการแต่งงานผี โดยเชื่อว่าคนตายจะไม่อยู่อย่างโดดเดี่ยวในดินแดนหลังความตาย และจะนำโชคดีมาสู่อนาคตไปชั่วอายุคน

          โดยชุ่ยชุ่ย เสียชีวิตไปเมื่อปี 2551 โดยการฆ่าตัวตาย ภายหลังจากมีเรื่องผิดใจกับลี่จง อดีตสามี ในตอนนั้นลี่จง และครอบครัวได้จ่ายเงินจำนวน 100,000 หยวน หรือราว 450,000 ให้ครอบครัวของภรรยา สำหรับจัดพิธีศพให้เธออย่างสมเกียรติ ก่อนที่จะฝังร่างเธอลงในหลุมที่ประดับด้วยเพชรพลอยและทองคำ

          ความลับของครอบครัวชุ่ยชุ่ยถูกเปิดเผย เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เมื่อลี่จงไปเยี่ยมศพของภรรยา แล้วต้องช็อกเมื่อพบว่า หลุมศพของเธอถูกขุดขึ้นมา รวมทั้งเครื่องประดับมีค่าที่อยู่กับโลงศพของเธอก็ถูกขโมยหายไปด้วยเช่นกัน

ขายศพลูก
ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Daily Mail

          ครอบครัวของลี่จง เข้าแจ้งความกับตำรวจและการสืบสวนพบว่า ครอบครัวของชุ่ยชุ่ยเองเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการขุดหลุมศพของลูกสาวตัวเอง โดยร่างของเธอถูกขายไปในราคา 80,000 หยวน (ราว 365,000 บาท) ให้กับครอบครัวที่ลูกชายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

          อย่างไรก็ตาม ทางแม่ของชุ่ยชุ่ย ได้กล่าวโทษทางครอบครัวของลี่จง ว่าพวกเขาย้ายหลุมศพของญาติในครอบครัวเขาออกไปหมด เหลือเพียงหลุมศพของลูกสาวตนไว้ตรงนั้น เธอบอกว่า เธอไม่ยอมให้ลูกสาวเป็นผีโดดเดี่ยวในที่นั่น จึงจำเป็นต้องพาเธอออกไป

          ด้านผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการแต่งงานผีในท้องถิ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หญิงที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็กโดยไม่มีลูก เช่น ชุ่ยชุ่ย ถือเป็นที่ต้องการมากในตลาด ทั้งนี้รายงานเผยว่า การขายศพให้แต่งงานกับคนตายพบได้บ่อยครั้ง ซึ่งมีทั้งครอบครัวขายเอง และมีแก๊งอาชญากรที่ลักลอบขุดศพผู้หญิงไปขาย โดยที่ผ่านมา มีการจับกุมได้หลายราย


ภาพจาก weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวขุดศพลูกสาว หลังฆ่าตัวตายไป 12 ปี เอาไปขายหลายแสนเป็นเจ้าสาวผี อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2563 เวลา 17:24:53 36,986 อ่าน
TOP