x close

เปิดตัวช่องใหม่ ท็อปทีวี ! สนธิญาณ รวมทีมอดีตผู้ประกาศเนชั่น เจ๊ปอง - กนก มาหมด

 

          สนธิญาณ เปิดตัวสื่อใหม่ ท็อปทีวี ขนทีมอดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นเสริมทัพ เผยเหตุลาออกเนชั่น เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ยันไม่เคยรับเงินจากรัฐบาล - ผู้มีอำนาจ


          วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เฟซบุ๊ก TOP News LIVE ลงข้อความ คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แถลงลาออกจากเนชั่นทีวี เตรียมพบกันช่อง TOP TV มกราคม 2564 นี้แน่นอน ยืนหยัดอุดมการณ์เดิม นำเสนอความจริง ต่อสู้กับคนที่ต้องการทำลายชาติบ้านเมือง ต่อสู้กับคนที่ต้องการล้มล้างสถาบัน

          พร้อมลงภาพ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ในการโปรโมตเพจ ร่วมกับอดีตผู้ประกาศข่าวเนชั่นที่ลาออก อาทิ กนก รัตน์วงศ์สกุล, อัญชะลี ไพรีรัก, ธีระ ธัญไพบูลย์, อุบลวรรณ เถาว์น้อย, สันติสุข มะโรงศรี, สถาพร เกื้อสกุล เป็นต้น

เปิดตัวช่องใหม่ ท็อปทีวี
          ต่อมา นายสนธิญาณ ผู้ก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย พูดในรายการ สนธิญาณ ชัด ครบ จบ จริง ถึงการลาออกจากเนชั่น และการทำทีวีช่องใหม่ ระบุว่า ที่ผ่านมา ที่ไม่พูดไม่ใช่ว่ากลัวหรือไม่มีทางไป แต่ถือคติ "เสือไม่เห่า" การเข้าไปที่เนชั่นทีวี เพราะถูกกราบกรานขอร้องให้ไปช่วยบริหาร แก้วิกฤต โดยเอาเงินที่ขายกิจการ 30 ล้าน ไปลงทุนด้วย ซึ่งวันนี้ยังค้างชำระ 15 ล้าน ไปเริ่มทำบริษัทที่ขาดทุนสะสมเป็นพันล้านบาท ปีก่อนหน้าที่ตนเข้าไป ขาดทุนอยู่ราว 200 ล้านบาท จนกลับมามีกำไรปริ่มน้ำได้ ขณะที่ทีวีช่องอื่นขาดทุน ต้องเอาพนักงานออกหรือปิดกิจการไป แต่ที่เนชั่นทีวีแจกโบนัส

          วันที่ลาออกมาไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่มีปัญหาความคิดเชิงอุดมการณ์ ไม่ขอพูดว่าใครถูกใครผิด แต่ในชีวิตการทำข่าวมา 30 เกือบ 40 ปี ยืนหยัดหลักการข้อหนึ่ง คือ การนำเสนอความจริง มีความภาคภูมิใจตลอดมาที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาประเทศชาติให้พ้นจากคนที่คิดทำลาย การทำงานที่เนชั่นทีวีจนได้รับความนิยม ไม่ใช่เรื่องฟลุก

          ส่วนลาออกเพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้บอกว่าใครถูกหรือผิด ความจริงก็คือความจริง ซึ่งจะปรากฏขึ้นให้เห็นในอนาคต และจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ให้คนข้างหลังจดจำ ซึ่งอนาคตข้างหน้าจะเป็นเรื่องชี้ขาด

          ความพยายามใด ๆ ที่จะออกข่าวทั้งในเชิงบวกจากผู้ปรารถนาดี หรือเชิงลบเพื่อบั่นทอน ทำลายความน่าเชื่อถือของทีมงาน ขอเรียนว่าเป็นความพยายามจะสูญเปล่า เพราะคนที่จะตัดสินใจคือผู้ชมและประชาชนคนไทย และขอปฏิเสธเรื่องที่มีการปล่อยข่าวว่าไปเอาเงินจากรัฐบาล เอาเงินมาจากผู้มีอำนาจ

          "เราต่อสู้กับคนที่ต้องการทำลายชาติบ้านเมือง เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ตอบสนองอำนาจที่ตัวเองอยากจะได้กลับมา เราต่อสู้กับคนที่ต้องการล้มล้างสถาบัน นั่นคือ เหตุผลที่ต้องเชียร์ พล.อ. ประยุทธ์ ให้เป็นหัวหอกในการต่อสู้กับคนที่คิดทำลายชาติบ้านเมือง แต่ขณะเดียวกัน เนชั่นทีวีขณะนั้นก็ตรวจสอบโครงการทุจริตต่าง ๆ มากมายชัดเจน คนติดตามก็ย่อมเห็น รายได้ที่เข้ามาที่เนชั่นทีวี มาจากขายโฆษณาปกติ ยอดขาย 40 ล้าน มาจากราชการแค่ 1-2 ล้าน ชีวิตผมรู้จักนักการเมืองเยอะ ปะทะกับนักการเมืองและผู้มีอำนาจมาแล้วทุกคน ผมไม่เคยไปขอเงินใคร แม้แต่เงินโฆษณา เพราะผมมั่นใจในสิ่งที่ผมทำ มั่นใจในความสำเร็จที่ประชาชนยอมรับ และธุรกิจโฆษณาต้องเข้ามาสนับสนุน"

          "ส่วนเงินที่จะจัดตั้งและดำเนินการธุรกิจทีวีในอนาคต ผมเคยเป็นเจ้าของคอมมูนิตีมอลล์ เคยเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม สร้างตึกของตัวเอง ได้จากกำไรในการทำธุรกิจข่าวสาร มีเครดิตพอจะกู้แบงก์หรือกองทุน เดือนมกราคมนี้ พบกันแน่นอน ทีมงานทุกคนในนาม "ท็อปทีวี" เดี๋ยวจะมีรายละเอียดตามไป ขอกราบขอบพระคุณคนไทยที่ติดตามรอดูพวกเราอย่างใจจดใจจ่อ แล้วเราจะได้ทำหน้าที่ร่วมกันในการรายงานข่าวสารที่เป็นจริง เปิดโปง ตีแผ่ความเลวร้ายของขบวนการทำลายชาติ"


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก TOP News LIVE, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวช่องใหม่ ท็อปทีวี ! สนธิญาณ รวมทีมอดีตผู้ประกาศเนชั่น เจ๊ปอง - กนก มาหมด อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2563 เวลา 22:26:32 28,005 อ่าน
TOP