x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่นหิมะถล่มท่วมสูง รถติดแหง็กบนทางด่วน 2 วัน กว่า 1,000 คัน กินนอนกันในรถ

| 14,454 อ่าน

        ญี่ปุ่นเจอหิมะถล่มหนัก ทำรถติดแหง็กบนทางด่วน 2 วัน กว่า 1,000 คัน ยาว 15 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือส่งเสบียง เตือนงดออกจากบ้าน อันตรายถึงชีวิตหากติดในรถ


 

        วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า บนทางด่วนคาเนตสึ (Kanetsu Expressway) ที่เชื่อมระหว่างกรุงโตเกียวและจังหวัดนีงาตะ เกิดการจราจรขัดข้องยาวนาน 2 วัน ภายหลังจากมีหิมะตกหนักในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องทางเข้าทางด่วน

        โดยเมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา ประชาชนผู้ขับขี่ต้องใช้ชีวิตติดอยู่ภายในรถที่หยุดชะงักอยู่กลางทางด่วน ท่ามกลางหิมะท่วมสูงขาวโพลนไปทั่วบริเวณ ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 18 ธันวาคม มีรถติดสะสมมากกว่า 1,100 คัน เป็นระยะทางยาวกว่า 15 กิโลเมตร รายงานเผยว่า บางรายติดอยู่ภายในรถท่ามกลางความหนาวเย็นนานกว่า 40 ชั่วโมง

 

         ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือเร่งเคลียร์ทางถนนเพื่อระบายปริมาณรถยนต์ ด้านหน่วยกู้ภัยจากกองกำลังป้องกันตัวเองญี่ปุ่น ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือนำอาหาร ขนม น้ำดื่ม ผ้าห่มและอุปกรณ์สุขาแบบพกพา รวมไปถึงน้ำมันสำรอง ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ติดอยู่ภายในรถ

         ผู้ประสบภัยรายหนึ่ง เผยกับรายงานท้องถิ่น ระบุว่า หิมะตกหนักมาก ยิ่งเวลาผ่านไป รถยนต์ก็ถูกฝังอยู่ใต้หิมะ เธอรู้สึกกลัวมาก กินอาหารและเครื่องดื่มจนหมด ถึงขนาดต้องละลายหิมะเก็บไว้ในขวดพลาสติก

         นอกจากนี้ ยังมีผู้ประสบภัยเกิดอาการป่วยฉุกเฉิน เป็นหญิงในวัย 30 ปีและชายอายุ 60 ปี มีปัญหาระบบทางเดินหายใจและคลื่นไส้ ได้รับการช่วยเหลือนำตัวออกจากรถติด นำส่งไปยังโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างรับการรักษาตัว

         สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น คาดการณ์ว่าหิมะจะยังคงตกอย่างต่อเนื่องตลอดสุดสัปดาห์ เตือนให้ผู้ขับขี่เตรียมพร้อมรับมือการจราจรติดขัดที่อาจเกิดขึ้น ส่วนผู้ไม่มีความจำเป็น ให้หลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน เนื่องจากอาจมีอันตรายถึงชีวิต หากติดในรถยนต์เป็นเวลานาน รวมถึงความเสี่ยงจากพิษของก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ขณะรอรถเป็นเวลาหลายชั่วโมง


ภาพจาก STR / JIJI PRESS / AFP

ข้อมูลจาก CNN , Japan Today , Kyodo News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นหิมะถล่มท่วมสูง รถติดแหง็กบนทางด่วน 2 วัน กว่า 1,000 คัน กินนอนกันในรถ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2563 เวลา 16:45 14,454 อ่าน
TOP