x close

ผวายกลำ ผดส. หัวใจหยุดเต้นกลางอากาศ ช็อกมีอาการโควิด 19 แต่โกหกก่อนขึ้นเครื่อง

          ผู้โดยสารป่วยโควิด 19 เสียชีวิตกลางอากาศ บนสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เผย โกหกอาการก่อนขึ้นเครื่อง ที่มีผู้โดยสารกว่า 200 ชีวิต

ผู้โดยสาร
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 20 ธันวาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา บนเที่ยวบิน 591 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เส้นทางออกจากออร์แลนโด ในรัฐฟลอริดา มุ่งหน้าไปยังลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย มีเหตุให้เครื่องบินต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดฉุกเฉินที่นิวออร์ลีนส์ ภายหลังจากมีผู้โดยสารชายรายหนึ่งเกิดอาการป่วยกะทันหันกลางอากาศ

          รายงานระบุว่า ผู้โดยสารล้มลงไปนอนที่พื้น มีอาการตัวสั่น เหงื่อออก หายใจติดขัด ก่อนจะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น มีเจ้าหน้าที่ช่วยปฐมพยาบาลแต่ไม่สำเร็จ กระทั่งเมื่อเครื่องบินลงจอดจึงถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ก่อนที่จะมีรายงานยืนยันว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ภรรยาของผู้โดยสารแจ้งอาการของสามีของเธอกับทางเจ้าหน้าที่ โดยพบว่ามีอาการที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 ได้แก่ การสูญเสียการรับรู้รสชาติและกลิ่น ทั้งนี้ ครอบครัวยอมรับว่าเขามีอาการก่อนหน้านี้ รวมถึงความดันโลหิตสูง ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และรู้สึกไม่สบายจนถึงวันที่เดินทาง

          อย่างไรก็ดี ตามข้อมูลของทางสายการบินระบุว่า ขณะที่ผู้โดยสารชายรายดังกล่าวเช็กอิน เขาดำเนินการตามขั้นตอนตรวจสอบความพร้อมบินของทางสายการบิน ซึ่งในตอนนั้นเขาไม่ระบุว่ามีอาการที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 แสดงให้เห็นว่าชายรายดังกล่าวโกหกเกี่ยวกับข้อมูลของอาการป่วย

          ขณะนี้ทางสายการบินกำลังอยู่ระหว่างประสานและทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคในพื้นที่ เพื่อดำเนินการติดต่อกับผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวที่มีอยู่ราว 200 คน ซึ่งเชื่อว่าอาจมีความเสี่ยงต่อการสัมผัสหรือติดเชื้อได้

ขอบคุณข้อมูลจาก edition.cnn.com, tmz.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวายกลำ ผดส. หัวใจหยุดเต้นกลางอากาศ ช็อกมีอาการโควิด 19 แต่โกหกก่อนขึ้นเครื่อง อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 14:35:12 28,092 อ่าน
TOP