x close

ศาลยกฟ้อง แม่จ่านิว ในข้อหาร่วมหมิ่นเบื้องสูง ปมพิมพ์ตอบ จ้า ให้ผู้ต้องหา ม.112

          ศาลอาญาฯ พิพากษายกฟ้อง แม่จ่านิว หลังถูกแจ้งจับ ม.112 ตอบข้อความหมิ่นเบื้องสูงด้วยคำว่า "จ้า" ชี้ข้อความดังกล่าวยังไม่ได้แสดงความเห็นด้วย

          จากกรณีที่นางสาวพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ปอท. หลังถูกออกหมายจับในมาตรา 112 หลังจากที่สนทนาผ่านโปรแกรมแชตของเฟซบุ๊กกับนายบุรินทร์ อินติน แนวร่วมกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ผู้ต้องหาคดี ม.112 โดยเนื้อหาในบทสนทนานั้นมีลักษณะเป็นข้อความที่ฝั่งนายบุรินทร์พิมพ์มาเพียงฝ่ายเดียว แต่ทางเฟซบุ๊กของแม่จ่านิว ไม่ได้พิมพ์สนทนาโต้ตอบใด ๆ มีเพียงตอบกลับว่า "จ้า" ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น


แม่จ่านิว

          ล่าสุด วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความระบุว่า ศาลอาญาพิพากษามีคำสั่งยกฟ้องคดีมาตรา 112 นางสาวพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ มารดาของจ่านิว กรณีแชต "จ้า" ตอบข้อความในแชตส่วนตัวกับผู้ต้องหาคดี ม.112 เนื่องจากเห็นว่าการที่จำเลยพิมพ์ "จ้า" เพื่อตัดบท ไม่ได้สื่อความหมายเป็นการเห็นด้วยใด ๆ กับข้อความ การนำสืบของโจทก์ฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายกฟ้องนางสาวพัฒน์นรี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง แม่จ่านิว ในข้อหาร่วมหมิ่นเบื้องสูง ปมพิมพ์ตอบ จ้า ให้ผู้ต้องหา ม.112 อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 13:10:40 4,709 อ่าน
TOP