x close

แฉนาทีโหด ตำรวจจ่อยิงเพื่อนบ้านแม่-ลูก หลังวิวาทหนัก ไม่แคร์ฆ่าคนต่อหน้าลูก

          ฉาวหนัก แฉคลิปนาทีโหด ตำรวจฟิลิปปินส์กร่างจ่อยิงเพื่อนบ้านแม่-ลูก ระยะเผาขน หลังมีเรื่องวิวาท ชี้ยิงเพื่อนบ้านตายต่อหน้าลูกสาว ก่อนพาหนี ทำชาวเน็ตเดือดทั้งโซเชียล


           วันที่ 21 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย และ สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานคดีอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ หลังโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อคลิปแฉนาทีโหด ตำรวจจ่อยิง 2 แม่ลูกที่เป็นเพื่อนบ้านจนถึงแก่ความตายหลังมีเหตุวิวาท โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นต่อหน้าลูกสาวของตำรวจนายดังกล่าวและเพื่อนบ้านอีกหลายคน

           ข้อมูลจากตำรวจเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายในเขตเทศบาลปานิคุย เมืองตาร์ลัก ของฟิลิปปินส์ โดยตำรวจที่ก่อเหตุคือ โจเอล นูเอซกา วัย 46 ปี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีตำรวจเมืองปารานาคิว อย่างไรก็ตาม ตอนเกิดเหตุเขาเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด และมีเรื่องไม่ลงรอยกับเพื่อนบ้าน


           รายงานเบื้องต้นเผยว่า เหตุวิวาทดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อ แฟรงก์ เกรกอริโอ เพื่อนบ้านวัย 25 ปี ได้นำโบบา หรือปืนอัดลมที่ทำจากท่อพีวีซี มายิงเล่นจนเกิดเสียงดัง นูเอซกาที่อยู่นอกเวลาปฏิบัติหน้าที่จึงจะเข้าไปจับ แต่อีกฝ่ายไม่ยอม จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็มีการโต้เถียงกันดุเดือดทั้งเรื่องโบบา และลามไปถึงข้อพิพาทเกี่ยวกับที่ดินระหว่างทั้ง 2 ครอบครัว

           ระหว่างนั้น ซอนย่า เกรกอริโอ วัย 52 ปี แม่ของแฟรงก์ พยายามเข้ามาดึงตัวลูกชายให้อยู่ห่างจากนูเอซกา แต่การโต้เถียงระหว่าง 2 ครอบครัวยังไม่จบลง คู่แม่ลูกยังคงมีปากเสียงกับนายตำรวจ ขณะที่เด็กสาวอีกคนซึ่งน่าจะเป็นลูกสาวของนูเอซกาก็ได้ตะโกนบอกคู่กรณีว่า "พ่อฉันเป็นตำรวจนะ" ซึ่งหญิงสูงวัยก็โต้ตอบว่า "ฉันไม่สน !"

           จนท้ายที่สุดนูเอซกาก็ขู่ว่าจะฆ่าซอนย่า ซึ่งเมื่อเหตุการณ์บานปลาย นูเอซกาก็ได้ใช้ปืนในมือจ่อยิงศีรษะของหญิงสูงวัยในระยะประชิด และจ่อยิงลูกชายของเธอตายตามไป โดยจากคลิปที่มีคนบันทึกไว้ได้ พบว่าหลังยิงคู่แม่ลูกจนล้มไปแล้ว เขายังยิงหญิงสูงวัยซ้ำอีกด้วย


           ด้าน อาลีซซา คาลอซิง ผู้บันทึกคลิปนาทีก่อเหตุ เผยว่า มีพยานเห็นตำรวจนายนี้ทำร้ายร่างกายคู่กรณีวัย 25 ปี ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะเริ่มอัดคลิปไว้ และหลังเขาจ่อยิงแม่ลูกในระยะเผาขนจนตาย เขาก็พาลูกสาวเดินออกไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

           รายงานเผยว่า หลังเกิดเหตุ นูเอซกาได้ขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป ก่อนจะนำอาวุธปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจใน 1 ชั่วโมงต่อมา

ตำรวจยิงเพื่อนบ้านตาย
ตำรวจที่ยิง โจเนล นูเอซกา - ภาพจาก Police Regional Office-3

           ขณะที่นูเอซกาได้ถูกจับกุมพร้อมตั้งข้อหาฆาตกรรม 2 กระทง โดยทางกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลท้องถิ่น (DILG) ได้ออกมาประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าขณะนี้ทางการเริ่มสอบสวนคดีดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งทางตำรวจจะให้ความมั่นใจต่อครอบครัวเหยื่อและประชาชน ว่าจะมีการทำคดีด้วยความเป็นกลางและรวดเร็ว ไม่มีการปกป้องตำรวจผู้กระทำผิด เพื่อมอบความเป็นธรรมแก่ครอบครัวเหยื่อ

           ทั้งนี้ พบว่าหลังเกิดเหตุดังกล่าวได้เกิดกระแสเดือดบนโลกออนไลน์ ผู้คนต่างออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมแก่เหยื่อ พร้อมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปตำรวจ โดยได้เกิดกระแสการพูดถึงคดีฉาวที่เกิดขึ้นโดยน้ำมือตำรวจ พร้อมแฮชแท็ก #StopTheKillingsPH, #JusticeforSonyaGregorio และ #PulisAngTerorista จนติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ตำรวจยิงเพื่อนบ้านตาย
แม่ลูกที่ถูกยิง - ภาพจาก เฟซบุ๊ก Paniqui Ang Bayan Ko
 
 

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี, แชนแนลนิวส์เอเชีย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉนาทีโหด ตำรวจจ่อยิงเพื่อนบ้านแม่-ลูก หลังวิวาทหนัก ไม่แคร์ฆ่าคนต่อหน้าลูก อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 16:26:50 32,241 อ่าน
TOP