x close

แม่กระอัก เจอค่าคลอด 3 ล้าน หลังผ่าคลอดฉุกเฉินต่างแดน สุดกลุ้มใจจะหาเงินจากไหน

          แม่กระอัก เจอค่าคลอด 3 ล้าน หลังคลอดลูกในสหรัฐฯ ก่อนบินกลับประเทศแค่ 2 วัน ชี้ไม่มีประกัน แถมลูกยังต้องอยู่โรงพยาบาลอีกนาน ยายสุดห่วง จะหาเงินจากไหนมาจ่าย


คลอดลูก

          วันที่ 21 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า แม่รายหนึ่งต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก หลังต้องทำการผ่าคลอดฉุกเฉินในต่างแดน ก่อนที่จะได้บินกลับประเทศเพียง 2 วัน แถมทารกที่คลอดก่อนกำหนดก็ยังมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทำให้เธอต้องเป็นทุกข์จากค่าใช้จ่ายที่มากถึง 75,000 ปอนด์ (ราว 3 ล้านบาท)

          รายงานเผยว่า เอมี่ คอลลินส์ หญิงวัย 30 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ แต่เนื่องจากสามีของเธอเป็นชาวอเมริกัน ใช้ชีวิตในรัฐเทกซัส ทำให้เธอต้องบินไป-มาระหว่าง 2 ประเทศในช่วงเวลาที่ผ่านมา และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เธอเดินทางมาที่เทกซัสกับลูกสาววัย 7 ขวบ และกำลังจะเดินทางกลับอังกฤษในวันที่ 13 ธันวาคม

          ทว่า ในวันที่ 11 ธันวาคม เอมี่ก็จำต้องเข้ารับการผ่าคลอดฉุกเฉินที่ Cook Children's Medical Center ขณะตั้งครรภ์ได้ 24 สัปดาห์ ลูกของเธอที่คลอดก่อนกำหนดตัวเล็กมาก มีน้ำหนักเพียงแค่ 700 กรัม เท่านั้น ทำให้เขาต้องอยู่ในความดูแลพิเศษของแพทย์จนถึงตอนนี้ และคาดว่ายังต้องอยู่ในโรงพยาบาลอีกนานเป็นเดือน
 
          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เอมี่รู้สึกเป็นห่วงลูกชายอย่างถึงที่สุด เธอกลับต้องถูกบีบคั้นด้วยค่าใช้จ่ายที่มากถึง 75,000 ปอนด์ จากการทำคลอดและดูแลลูกชาย และค่าใช้จ่ายจะยังคงเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป แต่เอมี่ก็ไม่มีทางเลือก

          ด้าน ซาราห์ โคเวย์ แม่ของเอมี่ ยอมรับว่าเธอเป็นกังวลมาก ๆ แม้ว่าหลานชายที่คลอดจะเป็นนักสู้ที่น่าอัศจรรย์ แต่เขาก็ได้ทำให้ครอบครัวต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายมหาศาล เพราะเอมี่คลอดที่สหรัฐฯ โดยที่เธอไม่มีประกันใด ๆ ต่างจากการคลอดในอังกฤษ ซึ่งเธอจะได้รับประโยชน์จากระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ของอังกฤษ

          "ฉันกลัวแทนพวกเขามาก ๆ วิลเลียม หลานของฉัน ยังต้องอยู่ในโรงพยาบาลอีกหลายเดือน และค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นอีกหลายแสนปอนด์ เอมี่ถึงเวลาต้องชำระเงินแล้ว แต่ฉันไม่มั่นใจเลยว่าลูกจะหาเงินมาจ่ายได้ยังไง นี่มันฝันร้ายชัด ๆ" ซาราห์ เผย และยอมรับว่าช่วงนี้เธอไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้เลยจากความกังวลต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา

          ซาราห์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้เธอมีแผนจะเดินทางไปเทกซัสในเดือนมกราคม เพื่อรับตัวหลานสาววัย 7 ขวบกลับมาอังกฤษ เพื่อให้เอมี่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการดูแลลูกชายแรกคลอดได้

          ทั้งนี้ ซาราห์ได้ตั้งเพจระดมทุนเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือลูกสาวของเธอเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่โรงพยาบาล ซึ่งพบว่าขณะนี้มีหลาย ๆ คนหยิบยื่นความช่วยเหลือเข้ามา เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 1,800 ปอนด์ (ราว 72,000 บาท) แล้ว แต่ก็ยังคงห่างไกลจากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ครอบครัวของเอมี่ต้องเผชิญอยู่ดี

คลอดลูก
ภาพจาก gofundme.com

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่กระอัก เจอค่าคลอด 3 ล้าน หลังผ่าคลอดฉุกเฉินต่างแดน สุดกลุ้มใจจะหาเงินจากไหน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2563 เวลา 18:26:17 18,173 อ่าน
TOP