x close

รถตู้รับ-ส่งนักเรียน เสียหลักคว่ำ เด็ก 26 ชีวิตผวา คนขับอ้างพวงมาลัยล็อก

         รถตู้รับ-ส่งนักเรียนเสียหลักชนตอไม้ เด็ก 26 ชีวิตผวา เคราะห์ดีแค่บาดเจ็บเล็กน้อย ตรวจรถพบขับไม่ได้รับอนุญาต ภาษี-พ.ร.บ.หมดอายุ

รถรับ-ส่งนักเรียน พลิกคว่ำ
          วันที่ 23 ธันวาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (22 ธันวาคม) เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน เสียหลักชนตอไม้ริมถนน เหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่บ้านเวียงสวรรค์ หมู่ที่ 9 ซอยที่ 2/1 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีนักเรียนระดับอนุบาลและมัธยม ที่นั่งโดยสารมาในรถจำนวน 26 คน พบว่ามีเด็กหญิง 7 ขวบได้รับบาดเจ็บ 1 ราย พลเมืองดีรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่เมาะ ต้องเย็บหน้าผาก 2 เข็ม ลำคอมีแผลถลอกส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย

          ด้าน นายแดง คนขับรถนักเรียน ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ตระเวนขับรถตู้รับนักเรียนในหมู่บ้านเพื่อไปส่งตามโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ ๆ พวงมาลัยเกิดล็อก ไม่สามารถหมุนหรือบังคับได้ จนรถเกิดเสียหลักชนตอไม้เก่าอย่างแรง ทำให้รถพลิกคว่ำจนมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

รถรับ-ส่งนักเรียน พลิกคว่ำ
          ต่อมา นายสากล กวาวหนึ่ง นายช่างตรวจสภาพรถชำนาญงาน สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสภาพรถพบว่า ระบบเบรก คันส่งคันชักและพวงมาลัยยังสามารถใช้ได้ตามปกติ ไม่เป็นไปตามที่คนขับรถอ้าง น่าจะเป็นการขับรถโดยประมาทมากกว่า ส่วนหลักฐานอื่นพบว่าภาษีหมดอายุเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ไม่มีการทำ พ.ร.บ. และที่สำคัญไม่ได้รับอนุญาตเป็นรถตู้รับ-ส่ง นักเรียนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปางแต่อย่างใด

รถรับ-ส่งนักเรียน พลิกคว่ำ
          เจ้าหน้าที่จะได้เรียกให้นายแดง ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง โดยในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งหมด 3 ข้อคือ 1. ใช้รถไม่เสียภาษี 2. ใช้รถรับ-ส่งนักเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3. แก้ไขตัวรถ (ถอดเบาะนั่ง) โดยจะถูกค่าปรับข้อหาละ 2,000 บาท

รถรับ-ส่งนักเรียน พลิกคว่ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้รับ-ส่งนักเรียน เสียหลักคว่ำ เด็ก 26 ชีวิตผวา คนขับอ้างพวงมาลัยล็อก อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 14:50:06 7,120 อ่าน
TOP