x close

รวบ ! หนุ่มเมียนมา หลอกแฟนเป็นนักบิน ถือบัตรตีเนียนเข้าไปแชะภาพในสุวรรณภูมิ

          หนุ่มเมียนมา ปลอมตัวเป็นนักบิน ลอบถ่ายรูปส่งไปอวดแฟน เจอคุก 8 เดือน พบประวัติเป็นนักศึกษาสถาบันการบินแห่งหนึ่ง อยู่ระหว่างเรียนออนไลน์

สนามบินสุวรรณภูมิ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล ภาพจาก Tooykrub/Shutterstock.com

          วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า น.ท. สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ผอ.ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวชายชาวเมียนมาปลอมตัวโดยแต่งกายเป็นนักบินสายการบินแห่งหนึ่ง เดินเข้า-ออกภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

          โดยผู้กระทำผิดคือ Mr.YE MIN THU ซึ่งแต่งกายคล้ายนักบิน และได้พยายามใช้บัตรนักบินของสายการบินแห่งหนึ่งผ่านเข้าสู่พื้นที่สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นความผิดปกติทั้งลักษณะการแต่งกายและบัตรประจำตัว จึงควบคุมตัวมาตรวจสอบข้อมูล และนำตัวส่ง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

          เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือของ Mr.YE MIN THU คาดว่ามีมูลเหตุจูงใจการกระทำความผิด เพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์ข้อมูลส่วนตัวว่าเป็นนักบิน เพื่อไปลวงครอบครัวและแฟนสาว นอกจากนี้ยังพบผู้กระทำความผิดมีประวัติการเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา โดยเคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอกชนไทยแห่งหนึ่ง แต่เรียนไม่จบ และพ้นจากสภาพนักศึกษาแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาในสถาบันการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นการเรียนทางออนไลน์ 

          จากการตรวจสอบประวัติของ Mr.YE MIN THU พบเป็นผู้พำนักอยู่ในประเทศไทยมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอยู่หลายครั้งในฐานะนักศึกษา โดยครั้งล่าสุดได้รับอนุญาตเป็นครั้งที่ 3 ให้อยู่ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 17 กุมภาพันธ์ - 23 เมษายน 2563 แต่ผู้กระทำความผิดไม่ได้ขออนุญาตพำนักในประเทศไทยต่ออย่างถูกกฎหมาย

           ดังนั้น ทสภ. จึงได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาการอยู่ในประเทศเกินกว่าระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต (Overstay) ซึ่งจากการดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ล่าสุดศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตัดสินจำคุกผู้กระทำความผิดเป็นระยะเวลา 8 เดือน

ขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ! หนุ่มเมียนมา หลอกแฟนเป็นนักบิน ถือบัตรตีเนียนเข้าไปแชะภาพในสุวรรณภูมิ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2563 เวลา 09:46:22 18,309 อ่าน
TOP