x close

ลุงตู่ ส่งตัวแทน รมต. สำนักนายกฯ ลงพื้นที่กินกุ้งโชว์ กินได้สบายใจ ไม่ติดโควิด-19

 
 
          นายกฯ มอบหมาย รมต.สำนักนายกฯ ลงพื้นที่ จ.นครปฐม กินเมนูกุ้งโชว์ วอนประชาชนกินกุ้งได้ตามปกติ ยันปลอดภัยไม่ติด โควิด-19    



 
อาหารทะเล

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบใหม่ของ โควิด 19 ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากแรงงานใน จ.สมุทรสาคร ซึ่งล่าสุดมีผุ้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างด้าวจำนวนกว่า 1 พันราย และผู้ป่วยชาวไทยรายอื่น ๆ อีกกว่า 20 จังหวัด จนทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจอาหารทะเลในหลายพื้นที่เนื่องจากประชาชนจำนวนมากรู้สึกไม่สบายในการซีฟู้ดมารับประทานในช่วงนี้เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจากเชื้อ โควิด 19 นั้น      

อาหารทะเล
 ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ล่าสุดวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า พล.อ.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารเมนูกุ้งที่ร้านอาหารร่มไม้ริมนาในจังหวัดนครปฐม ตามคำเชิญของนางภาส์สิณี พิทักษ์นิลประดับ นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการร้านอาหาร และเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง

           สืบเนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา และมีการแพร่ระบาดออกไปในวงกว้างจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างความเข้าใจที่ดีว่าการรับประทานอาหารเมนูกุ้งมีความปลอดภัย ไม่ทำให้ติดเชื้อโรคโควิด 19

อาหารทะเล
ภาพจาก รัฐบาลไทย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก infoquest, ฐานเศรษฐกิจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงตู่ ส่งตัวแทน รมต. สำนักนายกฯ ลงพื้นที่กินกุ้งโชว์ กินได้สบายใจ ไม่ติดโควิด-19 อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2563 เวลา 09:39:41 3,128 อ่าน
TOP