x close

ร้านชาบู กุมขมับ ! ลูกค้านั่งนาน 6 ชม. ตั้งแต่ร้านเปิดยันปิด ลุกไปย่อยแล้วกินต่อ ทำไงดี ?


          เจ้าของร้านชาบู กุมขมับ เจอลูกค้าตูดหนัก นั่งยาวนาน 6 ชั่วโมง ตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด อิ่มแล้วแต่ไม่กลับ เดินลุกไปย่อยแล้วกลับมากินต่อ แบบนี้ควรทำยังไงดี ?!

กระทู้ร้านชาบู

          วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ชาวเน็ตต่างร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์ กรณีสาวเจ้าของร้านชาบูร้านหนึ่ง ตั้งกระทู้พันทิป "ร้านชาบู ลูกค้านั่งตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน อิ่มแล้วไปเดินย่อยและก็กลับมากินต่อ" โดยขอคำแนะนำว่าจะทำอย่างไร จะตักเตือนลูกค้าดีหรือไม่ เพราะร้านเธอเองก็ไม่ได้จำกัดเวลา

          โดยเล่าว่า ร้านเปิด 18.00-24.00 น. ราคา 139 บาท ไม่บวกเพิ่ม ร้านไม่ได้กำหนดเวลาว่าจะนั่งกี่ชั่วโมง เอาที่ลูกค้าสบายใจและพอใจ ขอแค่ไม่กินเหลือก็พอ แต่เนื่องด้วยมีลูกค้า 2 คน จะมากินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง แต่ลูกค้าจะกลับดึกมาก อิ่มแล้วไม่ยอมลุก หรือผลัดกันลุกไปเดินย่อยแล้วก็กลับมากินต่ออีก เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่มา และเป็นมา 6 ครั้งแล้ว

          ซึ้งใจที่ลูกค้ามากินหลายครั้งติดต่อกัน ให้ความไว้ใจและชอบการบริการของทางร้านมาก ๆ แต่จะตักเตือนก็กลัวเสียลูกค้า จะปล่อยแบบนี้ก็เสียดายลูกค้าที่มาต่อคิวกินต่อ หรือจะให้กำหนดเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที แบบร้านอื่น ๆ ก็ทำไม่ได้ เพราะลูกค้าบางกลุ่มชอบนั่งกินนาน ๆ แต่ก็ไม่เกิน 3 ชั่วโมง รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ ๆ ด้วย

กระทู้ร้านชาบู

กระทู้ร้านชาบู

          ทั้งนี้ มีชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีมุมมองแตกต่างกันไป ด้านหนึ่งมองว่าลูกค้ามารยาทแย่มากที่นั่งกินนานขนาดนั้น นั่งยาวถึงเที่ยงคืนยังไม่น่าเกลียดเท่าลุกไปเดินย่อยแล้วกลับมานั่งกินต่อ ต้องรู้จักพอและเห็นใจทางร้านบ้าง ไม่ใช่เห็นแก่ความคุ้มค่าของตัวเอง อีกทั้งราคาก็ไม่ได้แพง เพียงแค่ 139 บาทเท่านั้น หากลูกค้าทำแบบนี้กันหมด ร้านก็คงเจ๊ง เพราะทั้งคืนได้เงินแค่ไม่กี่บาทเท่านั้น ถึงทางร้านจะไม่กำหนดเวลาก็ควรมีจิตสำนึก

          อีกด้านมองว่า ทางร้านไม่มีสิทธิ์ไปตักเตือนลูกค้า เพราะลูกค้าไม่ได้ทำอะไรผิด เนื่องจากร้านไม่ได้กำหนดกฎกติกา จะมาคาดหวังศีลธรรม จริยธรรม จากลูกค้าไม่ได้ เขาไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าทางร้านไม่โอเคก็ควรกำหนดเวลาการกินให้ชัดเจน

กระทู้ร้านชาบู

          ขณะที่มีชาวเน็ตจำนวนมากเชียร์ให้ทางร้านกำหนดเวลาการกิน ตั้งแต่ 1.45-3 ชั่วโมง พร้อมมองว่าระยะเวลาสูงสุด 3 ชั่วโมงที่ให้ไปนั้น ส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครนั่งนานขนาดนั้น แต่ก็กำหนดไว้เป็นไม้กันหมา สำหรับกรณีเจอลูกค้าตูดหนัก นั่งนานอย่างที่เล่ามานั้น อีกทั้งการกำหนดเวลาที่ชัดเจนก็สามารถเตือนกับลูกค้าได้อย่างเต็มปาก ไม่ต้องรู้สึกผิดกับลูกค้าด้วย

          นอกจากนี้ยังมีบางส่วนบอกว่ารู้สึกเวทนาลูกค้าคู่ดังกล่าว ใช้เวลาตั้งแต่เย็นจนดึกเพื่อกินบุฟเฟ่ต์ หากมีแค่ 2 คนนี้ก็ถือว่าทำบุญทำทานไปเถอะ เขาอาจไม่ได้กินอะไรมาทั้งอาทิตย์ คิดแบบนี้จะได้ไม่เครียด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านชาบู กุมขมับ ! ลูกค้านั่งนาน 6 ชม. ตั้งแต่ร้านเปิดยันปิด ลุกไปย่อยแล้วกินต่อ ทำไงดี ? อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2563 เวลา 11:45:16 74,913 อ่าน
TOP