x close

ไม่รอด ! ผบ.ตร. สั่งเด้งฟ้าผ่า ผู้การ จ.ระยอง เซ่นปมบ่อนพนันแพร่ โควิด 19


          บิ๊กปั๊ด สั่งเด้ง ผู้การ จ.ระยอง ขาดจากตำแหน่งเดิม เข้ากรุ ศปก.ตร. หลังปล่อยมีบ่อนพนันในพื้นที่ต้นตอแพร่ COVID-19 พร้อมตั้งกรรมการสอบ 4 เสือ สภ.เมืองระยอง จ่อโดนด้วย ส่วน ผู้กำกับโรงพัก-ผู้กำกับสืบจังหวัด รอดเพราะเพิ่งรับตำแหน่ง

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

          วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบบ่อนใน จ.ระยอง แพร่เชื้อ โควิด-19 ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ดำเนินการตรวจสืบสวนข้อเท็จจริง วันนี้ตนได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต. ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

           โดยให้ พล.ต.ต. มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ไปรักษาราชการแทนตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ระยอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังให้ทางภูธรภาคเป็นผู้พิจารณาย้าย 4 เสือ สภ.เมืองระยอง ส่วน ผกก. โรงพัก และ ผกก.สืบจังหวัด ไม่เกี่ยวข้องเพราะเพิ่งเข้ารับตำแหน่งหลังเกิดเหตุ


          พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ฝากทุกพื้นที่ต้องเข้มงวด จะปล่อยละเลยแบบนี้ไม่ได้ ใครทำผิดต้องถูกลงโทษ เพราะมีผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ ในส่วนตำรวจด้วยกันต้องดูแลให้อยู่ในระเบียบวินัย หากทำผิดก็ต้องถูกลงโทษ ตนไม่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นใคร ทั้งนี้ตนพยายามจะเข้าใจและไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมยังเป็นแบบนี้กันอยู่ ฝากไปถึงข้าราชการตำรวจ อยู่ด้วยกันขอให้ตั้งใจช่วยกัน ทางนายกรัฐมนตรีก็ร้อนใจ ที่สำคัญสังคมคาดหวังกับเรา เราต้องทำตัวให้สมกับที่เขาคาดหวัง อย่าปล่อยปละละเลย

          เท่าที่ฝ่ายสืบสวนรายงานมา บอกว่าบ่อนเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน เปิดปิดเป็นช่วง ๆ ซึ่งจะอ้างแบบนี้ไม่ได้ เพราะถึงเวลามันมีผลกระทบ และเท่าที่รายงานมาไม่ได้มีที่เดียวด้วย ส่วนที่ ผบก.ภ.จว.ระยอง ออกมาบอกว่า เป็นโกดังเก็บของ ก็เป็นความเห็นส่วนตัวของท่าน แต่ชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามตนจะให้ความเป็นธรรมเรื่องสอบสวนทางวินัย แต่ท่านต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น

          นอกจากนี้ต้องขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ฝากถึงผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ คนไทยด้วยกัน อะไรที่สมควรทำเวลานี้ ท่านรู้อยู่แล้ว รวมทั้งฝากถึงประชาชนว่าเรื่องแบบนี้ต้องช่วยกัน หากท่านยังคิดว่ายังทำได้ ไม่เป็นไร เรื่องก็ไม่จบ

ผู้การ จ.ระยอง

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด ! ผบ.ตร. สั่งเด้งฟ้าผ่า ผู้การ จ.ระยอง เซ่นปมบ่อนพนันแพร่ โควิด 19 โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2563 เวลา 14:48:12 7,403 อ่าน
TOP