x close

ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น.. ว่าที่เจ้าสาว โลกพัง ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทั้งที่ใช้ชีวิตสุดเฮลธ์ตี้


           เผยเรื่องราวสุดเศร้า ว่าที่เจ้าสาว วัย 24 ปี อนาคตสดใส อยู่ดี ๆ ไม่สบาย คิดว่าป่วยธรรมดา ที่แท้เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ลามไปเกือบทั่วร่างกาย

ว่าที่เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

           เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเรื่องราวสุดเศร้าของ เคท วิกนอลล์ หญิงสาวชาวอังกฤษ วัย 24 ปี ที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวและอนาคตสวยงามรออยู่ กลับต้องพบเจอข่าวร้ายที่สุดในชีวิต หลังจากไม่สบาย ที่คิดว่าเป็นเพียงการเจ็บป่วยธรรมดา ก่อนมารู้ความจริงว่ากำลังเป็นโรคร้าย....

           เคท เป็นผู้หญิงที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่สูบบุหรี่ เธอออกกำลังกายเป็นประจำ เรียกได้ว่าเป็นคนติดยิม และไม่เคยมีสัญญาณเตือนใด ๆ ถึงโรคร้ายมาก่อน แต่แล้วในเดือนมกราคม 2563 เคทพบมีก้อนขนาดเล็กที่คอ ซึ่งหมอบอกว่ามันน่าจะเป็นแค่ก้อนซีสต์ธรรมดา เป็นก้อนถุงน้ำที่เกิดขึ้นได้ทั่วร่างกายตามปกติ หญิงสาวก็โล่งใจและใช้ชีวิตต่อไปตามปกติ

           เคท คบหาดูใจกับ ไรอัน ดิซอน แฟนหนุ่ม วัย 24 ปี มา 9 ปี ตั้งแต่ตอนที่ทั้งสองยังเป็นวัยรุ่น โดยทั้งคู่ซื้อบ้านด้วยกัน ย้ายเข้าอยู่แล้ว แม้ว่าจะมีโรคระบาด แต่ทั้งสองก็แฮปปี้ดี และแล้วในวันที่ 30 พฤษภาคม ไรอันก็ขอเคทแต่งงาน ซึ่งเธอก็เซย์เยสด้วยความยินดี และพร้อมจะสร้างอนาคตไปกับเขา เตรียมเดินหน้าใช้ชีวิตสามีภรรยา

ว่าที่เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

           แต่ในวันรุ่งขึ้นหลังจากถูกขอแต่งงาน อยู่ดี ๆ เคทก็เจ็บหน้าอกรุนแรงมาก เธอตัดสินใจไปโรงพยาบาล ซึ่งหมอบอกว่าเกิดจากเส้นประสาทถูกกดทับ เคทไม่ได้คิดมากกับเรื่องนี้ เพราะเธอออกกำลังบ่อยและบางครั้งก็เล่นหนัก จึงเจ็บกล้ามเนื้อ เจ็บตามเนื้อตามตัวเป็นปกติ แม้ว่าครั้งนี้จะเจ็บมาก แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเลวร้ายแต่อย่างใด

           แพทย์ได้รักษาไปตามอาการและให้กลับไปดูแลตัวเองที่บ้าน แต่อย่างไรก็ตาม อาการของเคทไม่ดีขึ้นเลย อีกทั้งแย่ลงเรื่อย ๆ ตลอด 6 สัปดาห์หลังจากนั้น เธอไปหาหมอบ่อยมาก แต่ก็ได้รับคำตอบว่าแนว ๆ เดิมว่าเป็น เส้นประสาทกดทับหรือไม่ก็กล้ามเนื้ออักเสบ แต่เคทเจ็บหน้าอกไม่หาย มันเจ็บมากจนเธอกินไม่ได้นอนไม่หลับ

ว่าที่เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

           กระทั่งหมอบอกว่าเธออาจจะเป็นโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ร่วมด้วย เคทจึงเตรียมไปหาหมอเฉพาะทาง แต่ยังไม่ทันได้ไป เธอก็เริ่มอาเจียนบ่อยครั้ง จนในวันหนึ่ง เคทอาเจียนเป็นเลือด และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรอยัลคอร์นวอลล์อย่างเร่งด่วน ซึ่งด้วยมาตรป้องกันโรคโควิด 19 เคทจึงอยู่ในโรงพยาบาลเพียงลำพัง

           เคทมีไข้สูง 39 องศาเซลเซียส แพทย์สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการติดเชื้อ จึงได้ให้ยาฆ่าเชื้อและตรวจหลายอย่าง จนกระทั่งทำ CT สแกน ก่อนจะพบความจริงว่าเธอเป็นมะเร็ง จากนั้นเคทได้โทร. ไปแจ้งข่าวร้ายนี้กับพ่อแม่และไรอันด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง เธอโดดเดี่ยวและเศร้า ไรอันก็ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมแค่เพียงวันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ว่าที่เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

           "ฉันเตรียมใจไว้แล้วว่ามันจะต้องเป็นอะไรที่แย่แน่ ๆ เพราะฉันป่วยหนักมาก แต่พอได้ยินหมอพูดคำว่า มะเร็ง ฉันยอมรับว่าช็อกจนตัวชา สิ่งที่ยากที่สุดคือการบอกไรอันให้รู้ พวกเราต่างมีความสุขมากหลังจากที่หมั้นกัน แต่ตอนนี้ชีวิตของเรา 2 คน กลับต้องไปคนละทิศทางอย่างกะทันหัน" เคท กล่าวอย่างเจ็บปวด

           ระหว่างอยู่ที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการตรวจอีกหลายอย่าง ทั้ง MRI รวมทั้งติดชิ้นเนื้อไปตรวจ และผลปรากฏออกมาว่าเคทป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังชนิด Malignant Melanoma ซึ่งโรคเป็นมะเร็งผิวหนังที่พบได้ยาก แต่มีความรุนแรงมาก ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ อาการของเธออยู่ในระยะที่ 4 หรือ ระยะสุดท้าย โดยตอนนี้มะเร็งได้ลามไปที่สมอง กระดูกสันหลัง ม้าม ไต และปอด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ว่าที่เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

           แพทย์ได้ให้เคทรับการรักษาด้วยยาและให้คีโมในทันที เธออยู่โรงพยาบาล 5 วัน ก่อนที่แพทย์จะให้กลับบ้าน โดยก็เธอไปรักษาและปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาโดยตลอด ต่อมาในวันที่ 24 กรกฎาคม แพทย์แจ้งว่าเนื้อร้ายลดลงไป 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นข่าวดี แต่อย่างไรก็ตาม โรคที่เธอเป็นไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

           "มะเร็งจะไม่หายไปไหน และฉันจะต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต แต่อาการทรงตัวแล้ว อย่างน้อยก็ในตอนนี้ ฉันจะรักษาไปเรื่อย ๆ ตราบได้ที่มันยังได้ผล ตราบใดที่ฉันยังมีชีวิตอยู่ ถ้ามันไม่เวิร์ก ฉันจะเปลี่ยนไปรักษาวิธีอื่นแทนค่ะ สภาพจิตใจของฉันน่ะเหรอ มันเหมือนกับขึ้นรถไฟเหาะที่ไปจุดสูงสุดแล้วพุ่งดิ่งลงมา ฉันมีเป้าหมายมากมายในชีวิต และวางแผนไว้หมดแล้ว แต่เหมือนมันพังทลายลงตรงหน้า" เคท กล่าว

ว่าที่เจ้าสาวป่วยมะเร็ง

           แม้ว่าชีวิตจะแย่ แต่เคทก็ยังคิดบวก เธอยังมีคุณหมอ พยาบาล ที่คอยดูแล มีครอบครัวและเพื่อน ๆ ที่คอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้ โดยเฉพาะไรอัน คู่หมั้นหนุ่มที่ไม่เคยห่างไปไหน ปัจจุบันเคทยังสู้กับมะเร็ง และตั้งใจว่าเข้าพิธีวิวาห์กับไรอันในปี 2565

           เคทยังอยากเป็นกระบอกเสียงให้คนหนุ่มสาวหันมาสนใจสุขภาพ ดูแลตัวเองและตรวจร่างกายอยู่เสมอ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ มันอาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ โดยไม่รู้ตัว สำหรับเธอแล้ว เธอจะมองไปข้างหน้าและอยู่กับโรคไปให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์มิเรอร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น.. ว่าที่เจ้าสาว โลกพัง ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทั้งที่ใช้ชีวิตสุดเฮลธ์ตี้ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2563 เวลา 09:59:23 30,424 อ่าน
TOP