x close

สาวท้องแรก ไม่อัลตราซาวด์-ไม่กินยาตามหมอแนะ เมื่อลูกคลอดออกมาถึงกับน้ำตาตก

          สาวท้องแรก เปิดใจสุดชอกช้ำ ไม่เคยอัลตราซาวด์ ไม่กินยาและอาหารบำรุงตามหมอแนะนำ เบ่งคลอดลูกสุดลำบาก ดีใจคิดว่าลูกแข็งแรงดี ก่อนเสียใจหนักมาก เมื่อพบว่าลูกออกมาพิการ


ลูก
ภาพจาก channamix.kapsul

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์อินโดโซน รายงานว่า โลกออนไลน์ของอินโดนีเซีย แห่แชร์คลิปวิดีโอไวรัลบนแอปฯ TikTok เผยให้เห็นหญิงสาวที่คลอดลูกออกมาพิการ และเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกเป็นสิ่งที่เธอทำด้วยตัวเอง

          หญิงสาวคนดังกล่าวเพิ่งตั้งท้องเป็นครั้งแรก ในคลิปเผยให้เห็นว่าเธอนอนอยู่ในโรงพยาบาล สวมฮิญาบ และคลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งเบ่งคลอดออกมาอย่างยากลำบากแต่ก็ประสบความสำเร็จในที่สุด

ลูก
ภาพจาก channamix.kapsul

          เด็กน้อยปลอดภัยแข็งแรงดี แต่กลับพบความผิดปกติที่แขนซ้าย โดยมือเจริญเติบโตผิดปกติ งอกออกมาจากข้อศอก นิ้วมือมีเพียง 3 นิ้ว ลักษณะหักโค้งงอและบิดเบี้ยวเข้าหาตัว อีกทั้งมีสีผิวซีดกว่าบริเวณอื่น ๆ ของร่างกาย

          แม่เด็กเล่าว่า ตลอดการตั้งครรภ์ เธอไม่เคยไปตรวจอัลตราซาวด์เลยแม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยกินวิตามิน กรดโฟลิก กับอาหารเสริมอื่น ๆ และอาหารบำรุงครรภ์ต่าง ๆ ตามที่สูตินรีแพทย์แนะนำด้วยเช่นกัน เธอเสียใจเป็นอย่างมากกับการกระทำของตัวเอง มันเป็นบทเรียนครั้งใหญ่สุดในชีวิต เธอไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากจำต้องทำใจยอมรับให้ได้ และต้องเลี้ยงลูกคนนี้ให้ดีต่อไป

ลูก
ภาพจาก channamix.kapsul

ลูก
ภาพจาก channamix.kapsul

ขอบคุณข้อมูลจาก INDOZone

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องแรก ไม่อัลตราซาวด์-ไม่กินยาตามหมอแนะ เมื่อลูกคลอดออกมาถึงกับน้ำตาตก อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2563 เวลา 21:45:42 44,014 อ่าน
TOP