x close

ลุงงงมาก โดนแก๊งเงินกู้ ยัดเงิน 4,500 ซ้ำข่มขู่ รับจำต้องทำ ไร้ลูกค้า ไม่มีใครกู้

          ลุงชาวสิงคโปร์ งงหนักมาก โดนแก๊งเงินกู้นอกระบบยัดเงินให้ ซ้ำยังข่มขู่คุกคาม แม้โอนคืนแล้ว อ้างทำไปเพราะไม่มีลูกค้า หาคนกู้เงินไม่ได้

ลุง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ชายชาวสิงคโปร์ วัย 62 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) ตกเป็นเหยื่อของแก๊งเงินกู้นอกระบบ แต่ปัญหาคือ เขาไม่ได้ไปขอกู้เงิน แต่เจ้าหนี้กลับยัดเยียดเงินมาให้เอง แถมยังตามทวง ซ้ำยังขู่จะมาทำร้ายแม้คืนเงินไปแล้ว

          เรื่องมันมีอยู่ว่า ลุงคนนี้ได้ไปกู้เงินสินเชื่อจากธนาคารแห่งหนึ่งมา 7,600 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 172,570 บาท และในวันต่อมาเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าได้เบอร์โทรศัพท์ของเขามาได้อย่างไร

          ชายที่โทร. มาอ้างว่าเป็นพนักงานธนาคาร แล้วสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลุง รวมทั้งหมายเลขบัญชีธนาคาร โดยลุงก็ได้บอกไปด้วยความไม่รู้ ต่อมาลุงพบว่ามีเงินโอนเข้ามาในบัญชี 200 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 4,540 บาท ด้วยความที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของเงินดังกล่าว และรู้สึกว่ามันผิดปกติ ลุงจึงตัดสินใจไปแจ้งความ

          จากนั้นลุงได้โอนเงินคืนให้กับต้นทาง และปิดบัญชีดังกล่าวเพื่อตัดปัญหา แต่มันไม่จบเพียงเท่านั้น แก๊งเงินกู้ได้ส่งแชตมาหาลุง บอกว่าจะเสนอเงินกู้ให้ 500 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว ๆ 11,355 บาท โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยถูกมากเป็นพิเศษ สาเหตุเพราะตอนนี้กำลังลำบาก ไร้ลูกค้า ไม่มีใครมาขอกู้เงิน

          อย่างไรก็ตาม ลุงได้ปฏิเสธไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว แก๊งเงินกู้นอกระบบจึงเริ่มข่มขู่คุกคาม โดยเอาสีแดงไปสาดหน้าประตูบ้าน ซ้ำยังขู่ว่าจะบุกไปเผาบ้าน หากไม่คืนเงิน 200 ดอลลาร์สิงคโปร์ ภายใน 24 ชั่วโมง ทั้ง ๆ ที่ลุงไม่ได้ใช้เลยสักแดงเดียวและโอนคืนให้ไปนานแล้ว

          ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงงงมาก โดนแก๊งเงินกู้ ยัดเงิน 4,500 ซ้ำข่มขู่ รับจำต้องทำ ไร้ลูกค้า ไม่มีใครกู้ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2563 เวลา 21:53:51 11,181 อ่าน
TOP