x close

เปิดคดีโหด ฆาตกรหญิง 7 ศพ ชุบตัวเป็นไซด์ไลน์ ลอยนวลมาได้ 20 ปี


           เปิดแฟ้มคดีโหด หญิงฆาตกรต่อเนื่อง 7 ศพ ชุบตัวเป็นสาวไนต์คลับ หนีคดีรอดมา 20 ปี แต่ไม่พ้นฝีมือตำรวจจีน

ฆาตกรต่อเนื่อง
ภาพจาก Nanchang Intermediate People's Court

           เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานการเปิดโปงคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสะเทือนขวัญ ซึ่ง เหลา หรงจื่อ วัย 46 ปี หญิงผู้ก่อเหตุ หลบหนีลอยนวลมาได้นานถึง 20 ปี แต่สุดท้ายก็มาถูกจับกุมได้ในที่สุด โดยคดีนี้สร้างความตกตะลึงไปทั่วประเทศจีน เพราะเหยื่อมีถึง 7 ราย รวมทั้งเด็กเล็ก  

           ในปี 2536 ระหว่างที่หรงจื่อทำงานเป็นครูสอนหนังสือที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในเมืองจิ่วเจียง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เธอได้พบรักกับ ฟา จี้อิง เขาอายุมากกว่าเธอ 10 ปี และแต่งงานมีครอบครัวแล้ว

           เธอเป็นชู้รักลับ ๆ ของเขาอยู่ 2 ปี ก่อนที่เขาจะโดนคดีปล้นทรัพย์ ซึ่งเขาได้ทิ้งลูกเมียและพาเธอหนีไปด้วยกัน

ฆาตกรต่อเนื่อง
ฟา จี้อิง ชายชู้รักของ หรงจื่อ
ภาพจาก kuaibao.qq.com

           ต่อมาในปี 2539 ทั้งคู่ได้เช่าห้องพักอยู่ด้วยกัน หรงจื่อได้ล่อลวงนักธุรกิจรายหนึ่งเข้ามาที่ห้อง ซึ่งเขาถูกฆ่าตายในเวลาต่อมา และนั่นคือศพแรก หลังจากนั้น หรงจื่อและจี้อิงบุกไปยังบ้านของนักธุรกิจคนดังกล่าว ก่อนจะลงมือฆ่าภรรยาและลูกสาววัย 3 ขวบ ของเขา รวมเป็น 3 ศพ

           ไม่กี่เดือนต่อมา คู่รักสุดอำมหิตก็ได้ก่อเหตุจี้สาวบาร์ 2 คน ในเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง พวกเขารูดทรัพย์พวกเธอและฆ่าพวกเธอทิ้ง รวมเป็น 5 ศพ

           ในเดือนกรกฎาคม 2539 หรงจื่อกับจี้อิงหลบหนีขึ้นเหนือไปยังเมืองเหอเฝย์ มณฑลอานฮุย ที่ซึ่งพวกเขาได้ลงมือก่อเหตุอีกครั้ง โดยครั้งนี้หรงจื่อใช้ลูกไม้เดิมเหมือนกับครั้งแรก เธอล่อลวงนักธุรกิจมาที่บ้านเช่า แล้วจับขังเอาไว้ในกรง ก่อนจะข่มขู่เรียกค่าไถ่จากครอบครัวของเขา

ฆาตกรต่อเนื่อง
ภาพจาก 6parknews.com

           ทั้งคู่ยังได้หลอกล่อช่างไม้คนหนึ่งมายังห้องพัก และได้ฆ่าเขาต่อหน้านักธุรกิจเพื่อขู่ให้หวาดกลัว ซึ่งนักธุรกิจก็ถูกสังหารตามไปด้วยในเวลาต่อมา รวมจำนวนเหยื่อ 7 ศพ

           หรงจื่อและจี้อิงหนีคดีมาได้ 3 ปี จนในที่สุดจี้อิงก็ถูกจับกุมได้ในปี 2542 ส่วนหรงจื่อหลบหนีไปได้ เพราะจี้อิงช่วยเธอด้วยการให้ข้อมูลเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย 5 เดือนหลังจากถูกจับกุม จี้อิงถูกประหารชีวิต

ฆาตกรต่อเนื่อง
ภาพจาก kuaibao.qq.com

           หรงจื่อหลบหนีไปยังเซียะเหมิน ใช้ชื่อปลอมเพื่อปิดบังตัวตนและทำงาน "บางอย่าง" ที่ไนต์คลับในเมืองมาตลอดระยะเวลา 2 ทศวรรษ เธอคงคิดว่าตัวเองรอดแล้ว แต่ตำรวจจีนพยายามตามล่าตัวเธอมาโดยตลอด จนสามารถพิสูจน์ตัวตนของเธอได้ในที่สุด

           และแล้วในเดือนพฤศจิกายน 2562 หรงจื่อก็ถูกจับกุมขณะขายนาฬิกาอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่เซียะเหมิน ตอนนั้นเธออยู่กินอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งไม่เคยรู้อดีตอันดำมืดของเธอ โดยเธอได้สารภาพกับเขาและขอโทษเขาที่ปิดบังทุกอย่าง

ฆาตกรต่อเนื่อง
หรงจื่อ (คนกลาง ไม่เบลอหน้า) หลังจากหนีคดี ชุบตัวไปทำงานในไนต์คลับ
ภาพจาก society.huanqiu.com

           ในระหว่างการพิจารณาคดี หรงจื่อ ให้การว่า ตอนนั้นเธอยังเป็นหญิงสาวอายุแค่ 21 ปี ยังไม่รู้ประสีประสา และอ้างว่าตกอยู่ในกำมือผู้ชายชั่วร้ายที่คอยบังคับควบคุมอยู่ตลอด

           เธอยังอ้างอีกว่าอยากเลิกกับเขามาโดยตลอด แต่ไม่สามารถทำได้เพราะความกลัว เนื่องจากเขาขู่ว่าจะทำร้ายพ่อแม่พี่น้องของเธอ

           เธอกล่าวทั้งน้ำตาว่า จี้อิงมักจะทุบตีเธอจนร่างกายเขียวช้ำไปทั้งตัว เธอตั้งท้องกับเขา 4 ครั้ง และถูกบังคับให้ทำแท้งทุกครั้ง

           ส่วนการฆาตกรรม 7 ศพนั้น หรงจื่อยืนยันว่าจี้อิงบังคับข่มขู่ให้เธอมีส่วนร่วมด้วย ซึ่งเธอไม่สามารถขัดขืนได้


ฆาตกรต่อเนื่อง
ภาพจาก 6parknews.com

           หรงจื่อยังได้กล่าวขอขมาครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิต พร้อมสัญญาจะจ่ายเงินชดเชยให้กับพวกเขาทุกคน แม้ว่าเธอจะมีเงินในบัญชีแค่เพียง 30,000 หยวน หรือประมาณ 138,065 บาท เท่านั้น

           "ฟา จี้อิง มักจะทุบตีฉัน บีบคอฉัน และทรมานฉันต่าง ๆ นานา เขาขู่ว่าจะฆ่าครอบครัวฉันถ้าฉันเลิกกับเขา ฉันไม่ได้อยากฆ่าใครเลย ฉันแค่อยากมีชีวิตรอดก็เท่านั้น" หรงจื่อ กล่าว

           เบื้องต้น หรงจื่อโดนตั้งข้อหาลักทรัพย์ ลักพาตัว และฆาตกรรม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเธอจะถูกลงโทษสถานใด เนื่องจากกระบวนการพิจารณาคดียังไม่เสร็จสิ้น

ฆาตกรต่อเนื่อง
ภาพจาก 6parknews.com

ขอบคุณข้อมูลจาก Nextshark





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีโหด ฆาตกรหญิง 7 ศพ ชุบตัวเป็นไซด์ไลน์ ลอยนวลมาได้ 20 ปี อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2563 เวลา 15:48:35 51,376 อ่าน
TOP