x close

ศาลสั่งจำคุก ไพร พัฒโน 2 ปี ไม่รอลงอาญา ปมทุจริตซื้อทองปิดองค์พระ 20 ล้าน

          ศาลสั่งจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ไพร พัฒโน อดีตนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ ฐานทุจริตซื้อทองปิดองค์พระ 20 ล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ ยืนยันไม่เคยทุจริต ประกันตัวสู้ต่อชั้นอุทธรณ์


          วันที่ 29 ธันวาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ศาลทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 จังหวัดสงขลา มีการตัดสินคดี นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ กรณีขออนุมัติจากสภาเทศบาล ขอจ่ายขาดงบประมาณจากสภาเทศบาล 20 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการจัดหาทุนซื้อทองคำปิดองค์พระพุทธรูปมงคลมหาราช เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2547

          โดย ป.ป.ช. มีความเห็นว่า นายไพร และสมาชิกสภา 28 คน ไม่มีอำนาจในการสั่งจ่ายขาดงบประมาณดังกล่าว เพราะไม่ใช่หน้าที่ เป็นความผิดในมาตรา 157 โดยได้ทำการยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งศาลพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่มีการรอลงอาญา 

          โดยนายไพรได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวชั้นอุทธรณ์ พร้อมเปิดเผยว่า ตนขอยืนยันว่าไม่มีการทุจริตในโครงการปิดทองพระพุทธรูปแต่อย่างใด เพราะรายได้ยังไม่มีการส่งมอบ ยังเป็นรายได้ของเทศบาล เป็นความเห็นต่างของศาล ซึ่งเป็นดุลพินิจที่ตนน้อมรับ แต่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ต่อไป  

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก ไพร พัฒโน 2 ปี ไม่รอลงอาญา ปมทุจริตซื้อทองปิดองค์พระ 20 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2563 เวลา 17:46:05 10,695 อ่าน
TOP