x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นี่สิฮีโร่ หนุ่มน้อย 7 ขวบ กลัวตัวสั่นแต่ใจสู้ ปีนหน้าต่าง ช่วยน้องจากบ้านไฟไหม้

| 8,125 อ่าน


          เก่งมากลูก ! เด็กชาย 7 ขวบ ปีนหน้าต่าง ช่วยน้องสาวจากบ้านไฟไหม้ ยอมรับกลัวตัวสั่น แต่กลัวน้องตายมากกว่า


          คืนนั้นเป็นคืนปกติในฤดูหนาว คริส และ นิโคล เดวิดสัน ส่งลูก ๆ เข้านอนเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองก็เข้านอนเร็วตามปกติ แต่แล้วก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น สองสามีภรรยาตื่นมาเห็นบ้านทั้งหลังกำลังลุกเป็นไฟ สิ่งแรกที่พวกเขาคิดคือรีบคว้าลูก ๆ แล้ววิ่งออกจากบ้านให้เร็วที่สุด

          แต่โชคร้าย ลูกสาวคนเล็กติดอยู่ในบ้าน ช่วยออกมาไม่ทัน ในช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายนั้น ใครจะคิดได้ว่าพี่ชายวัย 7 ขวบ จะกลายเป็นฮีโร่ที่ช่วยชีวิตน้องสาวเอาไว้ได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด

          จากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ระบุว่า คริส และ นิโคล มีลูก 3 คน เป็นลูกชาย 2 คน คือ อีไล 7 ขวบ กับ อีไลจาห์ 2 ขวบ และลูกสาวคนเล็ก อีริน 1 ขวบ 10 เดือน พวกเขาอาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองนิวแทซเวลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ซึ่งครอบครัวก็มีความสุขดี ตั้งแต่อยู่มาก็ไม่มีปัญหาอะไร

          กระทั่งวันที่ 9 ธันวาคม เวลาประมาณ 20.30 น. คริส กับ นิโคล ตื่นนอนเพราะได้กลิ่นเหม็นไหม้และกลิ่นควันไฟ เพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ก็เกิดไฟไหม้ลุกพรึ่บ

          ทั้งสองตาลีตาเหลือกวิ่งเข้าไปห้องลูก คว้าตัวลูกกันมาได้คนละคน คือ อีไล กับ อีไลจาห์ ส่วนอีรินกำลังนอนอยู่ในเตียงเปลเด็กในห้องนอน เข้าไปช่วยไม่ทัน เพราะเปลวเพลิงลุกลามเร็วมาก

          คริส ได้แต่ยืนมองหน้าต่างด้วยความกระวนกระวาย เขาพยายามจะปีนหน้าต่างขึ้นไปช่วยลูก แต่ไม่สามารถหาอะไรมาใช้ปีนได้เลย และเอื้อมไปไม่ถึง ในตอนนั้นเอง อีไล พูดขึ้นมาว่าเขาจะเข้าไปช่วยน้องเอง

          "เรายืนอยู่กันนอกหน้าต่าง ผมบอกพ่อว่าให้ยกผมปีนขึ้นไปที่ห้องน้อง ผมบอกว่าผมทำได้ พ่อเลยยกตัวผมขึ้น ผมก็ปีนหน้าต่างเข้าไปแล้วอุ้มน้องออกมา บอกพ่อแม่ว่า ดูสิฮะ ผมช่วยน้องออกมาได้แล้ว

          ตอนนั้นผมก็กลัวมากเลยนะฮะ แต่ผมไม่อยากให้น้องต้องตาย" อีไล กล่าวกับสื่อท้องถิ่น


          จากนั้นคริสก็ช่วยรับตัวลูก ๆ ทั้งสองออกมาจากหน้าต่างแล้วรีบหนี ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน บ้านทั้งหลังก็ถูกไฟไหม้ ต้องระดมกำลังนักดับเพลิงมากกว่า 20 นาย ในการดับไฟ แต่กว่าจะควบคุมเพลิงได้ บ้านทั้งหลังก็วอดวาย เหลือแต่ซาก ข้าวของทุกอย่างเสียหายหมดสิ้น แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

          คริส เปิดเผยว่า อีไลได้ทำในสิ่งที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ไม่กล้า เขาภาคภูมิใจในตัวลูกชายมาก สิ่งที่หนุ่มน้อยทำเรียกว่าฮีโร่ที่แท้จริง

          ทางด้านญาติพี่น้องก็ได้เปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวเดวิดสัน ตั้งเป้าไว้ที่ 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 150,290 บาท

          แต่พวกเขาไม่คาดคิดเลยว่าจะได้รับธารน้ำใจที่หลั่งไหลอย่างท่วมท้น โดยในขณะนี้มีคนเข้าไปบริจาคแล้วมากถึง 347,554 ดอลลาร์ หรือกว่า 10.4 ล้านบาท ซึ่งครอบครัวซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง

          สำหรับเหตุเพลิงไหม้ จากการสอบสวนเบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


ขอบคุณข้อมูลจาก Metro
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่สิฮีโร่ หนุ่มน้อย 7 ขวบ กลัวตัวสั่นแต่ใจสู้ ปีนหน้าต่าง ช่วยน้องจากบ้านไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2563 เวลา 11:44 8,125 อ่าน
TOP