x close

รวบสาวหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต ในตำนาน โดนจับหลายรอบไม่เข็ด สารภาพเหตุที่ทำผิดซ้ำ

          รวบแม่ลูกอ่อน หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตในทวิตเตอร์ มีผู้เสียหายกว่า 60 ราย รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 7 แสน พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง สารภาพกลับมาก่อเหตุซ้ำเพราะเจอพิษโควิด 19



          เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 ควบคุมตัว น.ส.จิราภา พันธุ์ชัย อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยมีพฤติการณ์โพสต์ขายบัตรคอนเสิร์ตในทวิตเตอร์ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินค่าบัตรไปให้ กลับไม่ได้บัตรเข้าชมคอนเสิร์ต และเมื่อติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไป ก็ทราบว่าเจ้าของบัญชีก็ถูกหลอกเอาบัญชีธนาคารไปเช่นเดียวกัน

          จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.จิราภา เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วในปี 2555 และถูกจับกุมได้เมื่อปี 2559 เมื่อพ้นโทษก็กลับมาก่อเหตุซ้ำตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน โดยพบว่ามีหมายจับถึง 7 คดี ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปี 2563 ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง, ปราจีนบุรี, สุพรรณบุรี, ขอนแก่น และกรุงเทพฯ อีก 2 หมาย


          ขณะที่ น.ส.จิราภา ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า จะขายบัตรคอนเสิร์ตด้วยการโพสต์ขายในโซเชียล ขณะเดียวกันก็จะเปิดบัญชีเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาเพื่อโพสต์ปล่อยเงินกู้ออนไลน์ โดยจะให้ลูกค้าที่สนใจส่งข้อมูลเลขที่บัญชีมาให้ พร้อมลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัว จากนั้นจะนำข้อมูลดังกล่าวมาลงทะเบียนเปิดแอปพลิเคชันของธนาคารผู้เสียหาย หากมีคนสนใจซื้อบัตรคอนเสิร์ตและโอนเงินมา ก็จะให้โอนเข้าบัญชีของผู้ที่ต้องการกู้เงินออนไลน์ พร้อมกับล่อลวงทางโทรศัพท์กับผู้เสียหายที่จะกู้เงินส่งรหัส OTP มาให้ จากนั้นจะเข้าไปทำธุรกรรมในแอปพลิเคชันของธนาคาร เมื่อได้รหัสกดเงินก็จะรีบกดเงินออกจากบัญชีทางตู้เอทีเอ็มทันที

          น.ส.จิราภา กล่าวอีกว่า หลังพ้นคุกก็ไม่อยากทำผิดอีกเพราะเข็ดหลาบแล้ว แต่พอโควิด 19 ระบาด ทำให้ครอบครัวตกงานกันทั้งบ้าน และตัวเองก็ตั้งท้องด้วย จึงต้องกลับมาทำ และพยายามเปลี่ยนชื่อบัญชีในเฟซบุ๊ก รวมทั้งย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ เพราะรู้ว่าถูกตำรวจตามจับอยู่

          สาเหตุที่จำเป็นต้องกลับมาทำผิดซ้ำอีก เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูกวัย 2 เดือน ที่ผ่านมามีผู้เสียหายหลงเชื่อประมาณ 50-60 ราย แต่ละคอนเสิร์ตจะได้เงินประมาณ 5-6 หมื่นบาท รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาท โดยหลังถูกจับก็พยายามเจรจากับผู้เสียหายเพื่อทยอยคืนเงินให้แล้ว
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสาวหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต ในตำนาน โดนจับหลายรอบไม่เข็ด สารภาพเหตุที่ทำผิดซ้ำ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2564 เวลา 10:07:09 7,724 อ่าน
TOP