x close

กลุ่ม wevo ขนกุ้งขายสนามหลวง เจอ จนท. สกัด การ์ดหญิงเจอถีบหงายท้อง

        กลุ่ม wevo ขนกุ้งขายสนามหลวง เจอ จนท. สกัด การ์ดหญิงเจอถีบหงายท้อง ประชาชนถูกจับ 12 คน รวม โตโต้ ปิยรัฐ แกนนำ ก่อนจะย้ายไปขายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กลุ่ม wevo

        วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เฟซบุ๊ก We Volunteer ได้ออกมาระบุว่า ทางกลุ่ม We Volunteer จะนำกุ้งสดจาก จ.นครปฐม มาขายที่บริเวณท้องสนามหลวง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต ยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ห้ามให้มีการขายของเด็ดขาด พร้อมกระชับพื้นที่ล้อมรถเครื่องขยายเสียงไว้ ระบุว่าจะมีความผิดเรื่องห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 ฝ่าฝืนเจอคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท โดยทางเพจได้ไลฟ์วินาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และการ์ดกำลังมีการปะทะกัน โดยในคลิปมีการระบุว่า เจ้าหน้าที่ถีบหน้าการ์ดผู้หญิงจนได้รับบาดเจ็บ

        ด้าน เดลินิวส์ รายงานว่า เวลาประมาณ 12.20 น. ระหว่างที่ตำรวจพยายามปิดประตูสนามหลวง ทางกลุ่ม We Volunteer ได้พยายามยื้อแย่งประตู เนื่องจากต้องการให้เพื่อนที่อยู่ด้านในนำสิ่งของออกมาก่อน ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดยระหว่างชุลมุนมีหญิงรายหนึ่งถูกถีบจนหงายท้อง

กลุ่ม wevo

        น.ส.เอ การ์ดหญิง รายดังกล่าว ระบุว่า ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปิดประตู ทางการ์ดได้แจ้งว่าให้เข้าไปเอาของ และให้เพื่อนที่อยู่ด้านในออกมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมจึงมีการยื้อแย่งกันทำให้ตนล้ม และขณะล้มก็เห็นรองเท้าคอมแบตถีบมาที่บริเวณใบหน้าตนจนเลือดออก และยังมีตำรวจที่แต่งชุดสีกากีให้จับตนเข้าไปด้านใน แต่เพื่อนการ์ดช่วยออกมาได้ หลังจากนี้ ตนจะนำหลักฐานทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอไปแจ้งความดำเนินคดี

        ต่อมา มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม We Volunteer และพวกจำนวนหนึ่ง ไปควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ. 1) คาดว่าหลังจากนี้ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหา ห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 ตามคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

        ต่อมา ทางกลุ่ม we volunteer ได้ย้ายมาจัดกิจกรรมขายกุ้งเคานต์ดาวน์มาที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัวแทน โดยบรรยากาศมีประชาชนสนใจ เดินทางมาต่อแถวซื้อกุ้งก้ามกรามที่ทางกลุ่มเปิดขายในโลละ 359 บาท จำนวนมาก โดยทางผู้จัดกิจกรรมได้จัดให้มีแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันโควิด 19  อย่างเคร่งครัดด้วย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

กลุ่ม wevo

กลุ่ม wevo

กลุ่ม wevo
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่ม wevo ขนกุ้งขายสนามหลวง เจอ จนท. สกัด การ์ดหญิงเจอถีบหงายท้อง อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2564 เวลา 15:41:30 10,629 อ่าน
TOP