x close

เปิดตัว ตู้ทำพาสปอร์ตอัตโนมัติ KIOSK ใช้เวลาแค่ 8 นาที ไม่ต้องลางานทั้งวัน

          เปิดตัวตู้ทำพาสปอร์ตอัตโนมัติ KIOSK สำหรับประชาชนที่เคยมีหนังสือเดินทาง ใช้เวลาเพียง 8 นาทีต่อคน เริ่มเปิดให้บริการ 29 มกราคม 2564


          เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 มีรายงานว่า นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล นำสื่อมวลชนตรวจเยี่ยมความพร้อมการทำงานของศูนย์หนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 5 โซน A ของศูนย์การค้า MBK Center ที่ได้มีการปรับระบบการอำนวยความสะดวก ขอทำหนังสือเดินทางแก่ประชาชนให้ทันสมัยมากขึ้น โดยประชาชนที่เคยมีหนังสือเดินทางแล้ว สามารถมาขอทำหนังสือเดินทางด้วยตัวเองได้ที่เครื่อง KIOSK (คีออส) ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

          โดย นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า ระบบนี้เป็นการริเริ่มโดยกรมการกงสุล ถือเป็นการใช้นวัตกรรมในการให้บริการและบริหารราชการ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการสัมผัส และลดโอกาสการแพร่กระจายของโรคโควิด 19


          จากการทดสอบใช้ตู้ KIOSK พบว่า ใช้เวลาเพียง 8 นาทีต่อคน เมื่อเทียบกับการให้บริการปกติ ซึ่งใช้เวลา 12 นาทีต่อคน และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนเครื่อง Kiosk จำนวน 10 ตู้ ในสำนักงาน และ 5 ตู้ ภายนอกสำนักงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนนอกเวลาทำการ ภายในเดือนพฤษภาคม 2564 ด้วย

          สำหรับของขวัญปีใหม่ 2564 กระทรวงการต่างประเทศให้บริการแปลเอกสารฟรี และยกเว้นค่าธรรมเนียมการขอรับรองเอกสารทะเบียนราษฎรและทะเบียนครอบครัว 19 ประเภท ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2453 - 14 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นการดำเนินงานครอบคลุมทุกภูมิภาค ดังนี้

          - สำนักงานหนังสือเดินทางแจ้งวัฒนะ

          - สำนักงานหนังสือเดินทางสาขา MRT คลองเตย

          - สำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดเชียงใหม่

          - สำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดอุบลราชธานี

          - สำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดสงขลา

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว ตู้ทำพาสปอร์ตอัตโนมัติ KIOSK ใช้เวลาแค่ 8 นาที ไม่ต้องลางานทั้งวัน อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2564 เวลา 16:51:51 21,921 อ่าน
TOP