x close

#ม๊อบย่างกุ้ง เจอมือปริศนาปาระเบิดใส่ตอนเที่ยงคืน หน้ากองสลากเก่า เจ็บ 4 ราย

          #ม๊อบย่างกุ้ง เจอมือปริศนาปาระเบิดใส่กลางดึกหน้ากองสลากเก่า เจ็บ 4 ราย การ์ดม็อบ ชี้ คนทำเคยตีเนียนมาซื้อกุ้ง คาดเป็นอาชีวะ

          วันที่ 1 มกราคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่หน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า ถนนราชดำเนินกลาง เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุมีรถกระบะฟอร์ด สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 3 ฒก 5369 กรุงเทพมหานคร ฝาครอบล้อรถหน้าซ้ายเสียหาย มีเศษท่อน้ำพลาสติกพีวีซี และตะปูขนาด 1 เซนติเมตร ตกเกลื่อนพื้นถนน จึงมีการกันคนออกไปเพื่อตรวจสอบ

          เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นหญิง 1 ราย เด็กผู้ชาย 1 ราย ซึ่งขี่จักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุพอดี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง ส่วนอีก 2 คน คือ ส.ต.ท. เกริกเกียรติ สุริยะโวหาร ผบ.หมู่การสืบสวน สน.สำราญราษฎร์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ และนายชัชวาล กาจนะหุด ได้รับแผลที่ข้อศอกและหลังเล็กน้อย ไม่ได้ส่งตัวรักษาโรงพยาบาล

          พ.ต.อ. สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมเห็นต่างทางการเมือง นำกุ้งจากเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 มาเลขายราคาถูกกว่าท้องตลาด ตั้งแต่ช่วงสายของวัน กระทั่งเกิดเหตุก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติการชุมนุมกัน ส่วนรายละเอียดที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวน



          ด้านพ่อค้าและการ์ดผู้ชุมนุม กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนร้ายขี่จักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน ก่อนที่จะขว้างระเบิดมาที่รถกระบะ แล้วเกิดการระเบิดขึ้น เมื่อไปดูกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายทำทีมาขอซื้อกุ้งเมื่อช่วงเย็น ตนคุ้นหน้าว่าเป็นนักเรียนอาชีวะ รายละเอียดอื่น ๆ ไม่ขอเปิดเผย

          ส่วนเจ้าของรถกระบะคันที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ระหว่างที่รอซื้อกุ้งและนั่งฟังดนตรี ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงวิ่งออกมาดู พบรถกระบะได้รับความเสียหาย ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกับใครมาก่อน ส่วนสาเหตุไม่อยากโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

          ขณะที่ พ.ต.อ. กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผบก.สปพ. ระบุว่า ระเบิดชนิดนี้เป็นระเบิดชนิดแรงดันต่ำหรือไปป์บอมบ์ คนร้ายใช้ดินระเบิดแรงดันต่ำและเศษตะปูต่าง ๆ ใส่ลงในท่อสีฟ้า แล้วโยนใส่ที่เกิดเหตุ



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#ม๊อบย่างกุ้ง เจอมือปริศนาปาระเบิดใส่ตอนเที่ยงคืน หน้ากองสลากเก่า เจ็บ 4 ราย อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2564 เวลา 15:30:50 15,223 อ่าน
TOP