x close

ลูกบ้านเรียงโต๊ะ ให้ของขวัญปีใหม่ รปภ. เป็นตั้งยาวเหยียด ตอบแทนน้ำใจทำหน้าที่ได้ดี

          ภาพประทับใจ ลูกบ้านใจดี แห่นำของขวัญปีใหม่ไปให้ รปภ. ของหมู่บ้าน กองเป็นแถวยาวเหยียด ราวกับมาจับฉลากของขวัญ คนดูซึ้งใจตาม
ลูกบ้านให้ของขวัญ รปภ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก  Natthanan Chansuriyawong

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ เผยภาพพร้อมเรื่องราวน่าประทับใจ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natthanan Chansuriyawong เป็นภาพของกล่องของขวัญจำนวนมากมายนับร้อยกล่อง วางตั้งเรียงรายอยู่บนโต๊ะ ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มองเผิน ๆ นึกว่าเป็นการเตรียมมาจับฉลากของขวัญปีใหม่

          แต่แท้จริงแล้ว เป็นกล่องขวัญปีใหม่ที่บรรดาลูกบ้านในหมู่บ้าน นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา


ลูกบ้านให้ของขวัญ รปภ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก  Natthanan Chansuriyawong

          ข้อความจากผู้โพสต์ ระบุว่า "รปภ. หมู่บ้านผม คนรักมากนะ ที่วางเรียงอยู่นี่คือของขวัญปีใหม่ ที่ลูกบ้านตั้งใจมอบให้ รปภ.โดยเฉพาะ มีตั้งแต่ข้าวสาร พัดลม หม้อหุงข้าว รังนก หมอนผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว โค้ก ฯลฯ สารพัดเท่าที่จะนึกคิดได้ ปีนี้ถือว่าน้อยแล้ว ปีที่แล้วได้จนเรียงยาวกว่านี้อีก เคยเยอะกระทั่งมีคนมาทำข่าวที่นี่ด้วย"
 

          ภายหลังจากภาพถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย หลายคนเห็นเลยก็ต่างพากันชื่นชมน้ำใจของบรรดาลูกบ้าน เห็นแล้วก็รู้สึกซึ้งใจและดีใจแทน และยังแสดงให้เห็นว่ารปภ. ที่หมู่บ้านแห่งนี้คงเอาใจใส่และดูแลเป็นอย่างดี ทำให้ลูกบ้านรักมายมายเช่นนี้ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านเรียงโต๊ะ ให้ของขวัญปีใหม่ รปภ. เป็นตั้งยาวเหยียด ตอบแทนน้ำใจทำหน้าที่ได้ดี โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2564 เวลา 16:19:53 43,938 อ่าน
TOP