x close

อุทาหรณ์ ! นทท.ช็อก หลังนำเตาหมูกระทะ เข้าไปฉลองเคานต์ดาวน์ในเต็นท์

          อุทาหรณ์เตือนระวัง นักท่องเที่ยวช็อกหมดสติ หลังนำเตาหมูกระทะ เข้าไปฉลองเคานต์ดาวน์ในเต็นท์กระโจมรีสอร์ตภูทับเบิก เคราะห์ดีไม่สูญเสีย

กินหมูกระทะในเต็นท์
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 1 มกราคม 2564 มีรายงานเหตุนักท่องเที่ยวช็อกหมดสติภายในเต็นท์ประโจมของรีสอร์ตบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยพบว่า หลังเสร็จสิ้นการเคานต์ดาวน์และนอนพักภายในเต็นท์ แฟนหญิงคนดังกล่าวได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้เข้าช่วยเหลือ พร้อมแจ้งประสานไปยังศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า กระทั่งมีการนัดหมายให้นำหญิงนักท่องเที่ยวรายนี้ขึ้นรถไปส่งคนละครึ่งทาง 

          ขณะที่นักท่องเที่ยวคนดังหล่าว ถูกหามไปนั่งบนรถ ซึ่งมีเครื่องทำความร้อน (ฮีตเตอร์) อยู่ภายในรถ เริ่มรู้สึกตัวและอาเจียน จากนั้นอาการเริ่มทุเลาขึ้น ทำให้ไม่ต้องการไปโรงพยาบาล โดยนักท่องเที่ยวกระโจมข้าง ๆ เล่าว่า พบเห็นเตาหมูกระทะและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในเต็นท์

กินหมูกระทะในเต็นท์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ด้าน นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับรายงานจึงให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อจะเร่งให้ความช่วยเหลือ และแจ้งว่านักท่องเที่ยวหญิงรายนี้ปลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสาเหตุมาจากการนำเตาหมูกระทะเข้าไปฉลองกันภายในเต็นท์หรือไม่ เพราะสภาพอากาศที่ภูทับเบิกเมื่อคืนนี้หนาวมาก อุณหภูมิลดราว 5 องศาฯ เกรงว่าอาจจะหลบความหนาวเย็นจึงไปย่างหมูกันในเต็นท์ หรือนำเตาหมูกระทะไปสร้างความอบอุ่นเพื่อให้คลายหนาว

          เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ ถือว่าโชคดียังไม่มีการเสียชีวิต อย่างไรก็ตามก็จะเร่งกำชับให้ระมัดระวัง และให้กำชับนักท่องเที่ยว ห้ามนำเตาหมูกระทะหรือเตาอั่งโร่ เข้าไปภายเต็นท์นอน

กินหมูกระทะในเต็นท์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! นทท.ช็อก หลังนำเตาหมูกระทะ เข้าไปฉลองเคานต์ดาวน์ในเต็นท์ โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2564 เวลา 19:48:00 17,105 อ่าน
TOP